Ban Kinh tế Xã hội HĐND huyện Thanh Trì kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 (21:20 19/02/2022)


HNP - Ngày 18/2, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế Xã hội HĐND huyện Thanh Trì đã thực hiện khảo sát, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Thanh Liệt và Ngũ Hiệp.  

Đoàn giám sát kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chợ Quang, xã Thanh Liệt


Nội dung giám sát tập trung vào việc Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch; công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các cơ quan, đơn vị, trường học và nơi công cộng; công tác quản lý giám sát, cách ly đối với các đối tượng có nguy cơ; ...
.
Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Đức Quỳnh và các thành viên trong Đoàn đã đi kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống dịch tại Trường THCS Thanh Liệt, Trạm y tế lưu động số 1; chợ Quang xã Thanh Liệt; điểm tiêm chủng Covid - 19 tại thôn Lưu Phái; Trạm y tế xã và Trạm y tế lưu động xã Ngũ Hiệp.
 
Đoàn giám sát kiểm tra tại Trường THCS Thanh Liệt
 
Tại các điểm kiểm tra, đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực, triển khai đồng bộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của 2 xã; nổi bật là công tác tuyên truyền tập trung đồng bộ từ xã đến các khu dân cư, kịp thời phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch, không để người dân hoang mang, lo lắng; công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các cơ quan, đơn vị, trường học và nơi công cộng được tổ chức thường xuyên; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cách phòng chống, vệ sinh sát khuẩn trong nhân dân; quan tâm công tác tiêm vắcxin phòng Covid - 19 một cách thiết thực, hiệu quả…Để phát huy những kết quả đạt được, đoàn giám sát đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Thanh Liệt và xã Ngũ Hiệp tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố và huyện. Chủ động xây dựng phương án tiếp nhận điều trị F0 “không triệu chứng” và “triệu chứng nhẹ”; Công tác chuẩn bị thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần F0. Đồng thời, tập trung công tác tuyên truyền để người dân chung tay với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch; phối hợp với Trung tâm y tế huyện hướng dẫn việc khử khuẩn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các thôn, làng, tổ dân phố theo quy định của Bộ Y tế. 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t