Mê Linh: Đảm bảo an toàn phòng dịch khi đón học sinh trở lại trường (20:36 10/02/2022)


HNP - Ngày 10/2, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị của huyện đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Văn Khê và công tác đón học sinh trở lại trường học trực tiếp tại Trường Tiểu học Văn Khê B.   

Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trạm Y tế xã Văn Khê


Kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại Trạm Y tế xã Văn Khê, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, công việc của đội ngũ y tế còn nhiều vất vả, khó khăn, áp lực. Song, bằng lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm với quê hương, đội ngũ cán bộ y tế đã khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.
 
Nhân dịp này, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm đã chỉ đạo xã Văn Khê cần tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được và thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn mới; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Huyện để có phương án hướng dẫn các trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch đảm bảo an toàn, thích ứng linh hoạt phù hợp với đặc điểm của địa phương.
 
Bí thư Huyện ủy Mê Linh mừng tuổi cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Văn Khê B
 
Đến kiểm tra công tác đón học sinh trở lại trường học trực tiếp tại Trường Tiểu học Văn Khê B, Bí thư Huyện ủy Mê Linh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và căn dặn đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm cũng bày tỏ vui mừng khi được thấy niềm hân hoan, phấn khởi của các em học sinh và các giáo viên nhà trường được trở lại trường sau một thời gian dài phải học trực tuyến do dịch Covid-19. Trong không khí phấn khởi của ngày đầu xuân, Bí thư Huyện ủy Mê Linh đã mừng tuổi, tặng khẩu trang cho thầy và trò Trường tiểu học Văn Khê B nhằm động viên thầy, trò nhà trường vượt qua dịch bệnh, thi đua dạy tốt, học tốt.
 
Ghi nhận trong sáng ngày 10/2, học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 6 của huyện Mê Linh đều phấn khởi, hồ hởi khi được trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến. Em Trương Thị Thu Thủy, học sinh lớp 6D, Trường THCS Phạm Hồng Thái, xã Thạch Đà cho biết: Được trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến, em rất vui nhưng cũng có phần lo lắng vì dịch bệnh còn phức tạp mà em và các bạn lại chưa được tiêm vắc xin Covid-19. Tuy nhiên, khi đến trường, em thấy điều kiện phòng, chống dịch của nhà trường rất đầy đủ, được cô giáo nhắc nhở kỹ về các quy định phòng, chống dịch, em và các bạn sẽ cố gắng thực hiện tốt, nhất là “5K” để giữ được môi trường an toàn. 
 
Học sinh Trường tiểu học Tiến Thịnh, huyện Mê Linh đồng phục chỉnh tề, phấn khởi khi được trở lại trường học
 
Cô Đào Thị Cải, giáo viên lớp 1, Trường tiểu học Tiến Thịnh chia sẻ: Thời gian qua, việc dạy học trực tuyến kéo dài khiến cô trò gặp nhiều khó khăn, bất cập liên quan đến đường truyền và thiết bị dạy học. Được đến trường dạy trực tiếp với cô lúc này là niềm vui mừng, hạnh phúc không nói thành lời. 
 
Theo thông tin của Phòng Giáo dục huyện Mê Linh, trong sáng 10/2, có tổng số 14.531/16.772 học sinh của 28 trường tiểu học trên địa bàn Huyện đã đến trường học trực tiếp, đạt 86,6%; công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đều được các trường thực hiện nghiêm túc; lực lượng y tế đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trước khi vào học; các trường đều chuẩn bị khẩu trang y tế đảm bảo đủ cho toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t