Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường (15:55 27/03/2018)


HNP - Ngày 26/3, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch số 2258/KH-STNMT-TTCNTT triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Sở năm 2018 phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, trong năm nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu: Cung cấp 55% thủ tục hành chính của Sở Tài nguyên và môi trường thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4. Sử dụng phần mềm một cửa chung trong toàn Sở Tài nguyên và Môi trường, kết nối dịch vụ công trực tuyến thống nhất với toàn thành phố ở mức độ 3, 4. Đến ngày 31/12/2018, cơ bản hoàn thành dự án xây dựng tổng thể hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai, đảm bảo công tác cập nhật quản lý vận hành cơ sở dữ liệu đất đai toàn thành phố. 

Cùng với đó, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai và hệ thống thông tin tài nguyên môi trường để phục vụ chung, chia sẻ, khai thác, phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô. 100% cán bộ công chức của Sở Tài nguyên Mổi trường và các đơn vị cấp hai khai thác sử dụng hộp thư điện tử để trao đổi thông tin công việc. 100% cán bộ công chức trong ngành được đào tạo hướng dẫn sử dụng máy tính và các thiết bị tin học đạt trình độ từ cơ bản đến nâng cao đáp ứng nhu cầu sử đụng thành thạo các phần mềm phổ thông và chuyên ngành theo yêu cầu.

Để hoàn thành mục tiêu trên, Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, đáng chú ý, Sở tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động ứng dụng CNTT với công tác cải cách hành chính. Đảm bảo duy trì vận hành thông suốt đường truyền mạng thông tin tại Văn phòng Sở và các đơn vị cấp hai của Sở 24/24h. Duy trì hệ thống mạng thông tin diện rộng phục vụ trao đổi thông tin giữa Sở và các đơn vị cấp hai trực thuộc Sở. Duy trì hệ thống kết nối Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội với các văn phòng tại quận, huyện, thị xã đảm bảo phục vụ công tác hoạt động và chỉ đạo điều hành.

Bên cạnh đó, tập trung điều chỉnh, sửa chữa và hoàn thiện hệ thống phần mềm một cửa, quản lý văn bản và hồ sơ công việc cho toàn bộ Văn phòng Sở, các đơn vị cấp hai của Sở và các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận, huyện, thị xã. Đẩy mạnh hoạt động cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Sở để phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành. Phát triển ứng dụng CNTT của Sở Tài nguyên và Môi trường đáp ứng đạt tiêu chuẩn “Cơ quan điện tử” do thành phố ban hành.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t