Đại diện các xã huyện Mê Linh cho biết công tác chuẩn bị vận hành thử bộ máy chính quyền hai cấp cơ bản hoàn thành. Các xã đã tổ chức lấy ý kiến người dân, cài đặt hệ thống quản lý văn bản, giải quyết thủ tục hành chính và hồ sơ một cửa. Hệ thống máy tính, mạng và thiết bị truyền dẫn đã được lắp đặt, đảm bảo liên thông từ trung ương đến Thành phố.
Tại buổi làm việc, các xã cũng cho biết bên cạnh những thuận lợi, quá trình chuẩn bị vẫn gặp khó khăn do thiếu nhân lực công nghệ thông tin, phần mềm liên ngành chưa liên thông và hạn chế tiếp nhận phản ánh qua hệ thống iHanoi. Một số xã phải sử dụng trụ sở cũ hoặc xuống cấp, ảnh hưởng hiệu quả làm việc. Các xã kiến nghị Thành phố ban hành danh mục thủ tục hành chính cấp xã; sửa chữa, xây mới trụ sở và bố trí trụ sở dôi dư cho các cấp học.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng nhấn mạnh, việc sắp xếp bộ máy chính quyền địa phương hai cấp nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn. Để vận hành tốt bộ máy chính quyền, đồng chí đề nghị các xã mới khẩn trương sửa chữa trụ sở, bố trí điểm tiếp nhận hồ sơ và thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân đến làm việc. Về khó khăn trong việc sử dụng nhiều trụ sở cũ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết sẽ báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố để đưa ra giải pháp, đảm bảo các xã có đầy đủ cơ sở vật chất đi vào hoạt động từ ngày 1/7.
Thực hiện: Anh Đức - Minh Quốc