slogan

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19 (15:15 16/09/2021)


HNP - Sáng 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã làm việc với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia để nghe giới thiệu về nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Công an Thành phố, Thành đoàn Hà Nội.

Quang cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tử Quảng - đại diện Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia đã trình bày những điểm cơ bản về các giải pháp áp dụng trong điều kiện bình thường mới “Kết hợp giữa việc ghi nhận tiếp xúc gần, kiểm soát vào, ra bằng mã QR và truy vết thần tốc”. 
 
“Việc truy vết thần tốc hiện nay đang được thực hiện bằng 3 công nghệ, đó là truy vết tiếp xúc gần Bluezone, truy vết kiểm soát vào ra bằng mã QR và tin học hóa truy vết truyền thống” - ông Quảng chia sẻ.
 
Theo số liệu thống kê từ việc điều tra các trường hợp tiếp xúc với F0, 89% là những người thân quen và 11% còn lại là những trường hợp vãng lai cộng đồng mà không biết đó là ai. Hệ thống quét mã QR sẽ mang tính quyết định để tìm ra 11% này. 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an Thành phố và Thành đoàn Hà Nội cơ bản nhất trí với giải pháp đại diện Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 trình bày; đồng thời khẳng định sẽ tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, chính quyền địa phương cũng như các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện, sớm đưa các giải pháp này vào thực tiễn để đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch cũng như phục vụ người dân một cách tốt nhất.
 
Phó Giám đốc Công an Thành phố Nguyễn Hồng Ky trao đổi tại buổi làm việc
 
Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo việc truy vết được nhanh chóng, khoanh vùng chính xác, đúng đối tượng, kịp thời ngăn chặn lây lan dịch bệnh, Thành phố đã triển khai thực hiện các biện pháp khai báo y tế trực tiếp hoặc quét mã QR đối với khách hàng đến mua sắm. Đặc biệt, ngày hôm qua (15/9), UBND Thành phố đã ban hành văn bản mới về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, trong đó nêu rõ, đối với các địa bàn các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 03/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố) được hoạt động một số cơ sở kinh doanh. Đáng chú ý, ngoài việc yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, UBND Thành phố yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải thực hiện quét mã QR bắt buộc với khách đến mua hàng, hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp. 
 
“Từ thực tiễn cũng như qua kinh nghiệm triển khai của một số địa phương có thể thấy, việc triển khai quét mã QR sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu để Hà Nội thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi Thành phố bước sang trạng thái bình thường mới” - đồng chí Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.
 
Trên cơ sở ý kiến đóng góp của đại diện các đơn vị, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ hoàn thiện dự thảo kế hoạch trình UBND Thành phố để triển khai thực hiện.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t
Kết luận Hội nghị lần thứ mười bảy Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố

HNP - Ngày 10/5, Thành ủy Hà Nội ban hành Kết luận số 153-KL/TU về Hội nghị lần thứ mười bảy Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVII.


Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm

HNP - Ngày 13/5, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, tại Đơn vị bầu cử số 4 (quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm). Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại quận Hoàng Mai và kết nối trực tuyến với huyện Gia Lâm. 


Phấn đấu đảm bảo 100% các giao dịch không dùng tiền mặt tại Bộ phận Một cửa

HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đã ký ban hành Công văn số 1426/UBND-KSTTHC ngày 10/5/2024 về việc triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại các Bộ phận Một cửa trên địa bàn Thành phố.


Số: 147/KH-UBND

Kế hoạch tổ chức "Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các Trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024"