slogan

Sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 (21:33 11/06/2021)


HNP - Ngày mai 12/6, hơn 93.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập, năm học 2021-2022. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh dự thi an toàn.

Các điểm thi đã hoàn tất công tác diễn tập phòng, chống dịch


Đảm bảo an toàn 
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã có sự điều chỉnh để ứng phó với tình hình mới. Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất cả nước nên việc điều chỉnh cách thức tuyển sinh của thành phố được nhận định là phù hợp. Cụ thể, nhằm bảo đảm an toàn cho thí sinh và những người tham gia, thời gian thi được rút ngắn vào 2 buổi sáng thay vì 4 buổi như kế hoạch ban đầu; thời gian làm bài mỗi môn thi cũng giảm từ 15 đến 30 phút, tùy môn. 
 
Phụ huynh và học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm học quy chế trực tuyến 
 
Việc tổ chức học quy chế thi năm nay cũng được điều chỉnh linh hoạt từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã đã chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn lựa chọn thời gian hợp lý thay vì chỉ vào 1 ngày (11/6) như kế hoạch cũ, nhằm tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia. Theo đó, từ tối 10/6, nhiều phụ huynh đã cùng con học quy chế thi trực tuyến, nhận sơ đồ điểm thi, phòng thi để có kế hoạch đưa - đón con an toàn, đúng giờ và cam kết thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của điểm thi.
 
Để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp THPT, bên cạnh các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 16 tổ giám sát hoạt động thanh tra coi thi tại tất cả các điểm thi. Ngoài ra, còn có 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi ngoài giờ hành chính. Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đáp ứng công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi; chỉ đạo các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã điều động nhân lực và phương tiện hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 184 điểm thi. Lực lượng công an của các địa phương cũng rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi để kịp thời ngăn chặn những hành vi mua bán, tàng trữ thiết bị gian lận công nghệ cao.
 
Hoàn tất rà soát 184 điểm thi
 
Phun khử khuẩn các điểm thi
 
Cách đây 2 ngày, tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Chử Xuân Dũng đã rà duyệt từng phần việc, chỉ ra những điểm cần hoàn thiện và yêu cầu Trưởng Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh 30 quận, huyện, thị xã; 184 điểm trưởng của các điểm thi rà soát lại toàn bộ công việc, không để sót việc, tránh lúng túng, bị động, đồng thời, dự báo các tình huống để xử lý.
 
Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại khẳng định: Theo báo cáo từ 184 điểm thi, đến trưa 11/6, các điểm thi đã bảo đảm đủ điều kiện về cơ sở vật chất, vật tư y tế để tổ chức kỳ thi an toàn về mọi mặt.
 
Tại các địa điểm thi như: Trường THCS Hoàng Liệt, Trường THCS Tân Định, Trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai); Trường THPT Thăng Long, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng)... đều đã căng dây để phân luồng bảo đảm sự giãn cách các thí sinh; nhiều panô khuyến cáo việc đeo khẩu trang, khử khuẩn... được treo ở vị trí dễ quan sát… Cùng với đó, 184 cán bộ quản lý là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THPT được điều động làm điểm trưởng đã có mặt tại các điểm thi nhận nhiệm vụ. 
 
Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng thông tin, huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, yêu cầu hiệu trưởng các trường nơi đặt điểm thi xây dựng kịch bản, phương án tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế. Công an huyện cũng xây dựng phương án bảo vệ kỳ thi, trực tiếp chỉ huy các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ giữ công tác an ninh trật tự bên trong và ngoài điểm thi.
 
Phó Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) Hoàng Thị Tuyết Lan cho biết: Trên địa bàn phường có một địa điểm chờ dành cho phụ huynh học sinh tại Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (Tòa nhà C, số 94A Lê Thanh Nghị). Vì vậy, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức nơi để xe, phòng ngồi chờ bảo đảm khoảng cách theo quy định.
 
Ông Lê Việt Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), điểm trưởng điểm thi Trường THPT Thường Tín (huyện Thường Tín) cho hay: Sau khi nhận bàn giao, đã kiểm tra toàn bộ các điều kiện và nhận thấy nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt. Các điều kiện để bảo đảm an toàn cho kỳ thi như hệ thống camera an ninh, phòng đựng đề thi, bài thi và các vật tư phòng, chống dịch đã được chuẩn bị chu đáo. Sáng 11/6, toàn bộ điểm thi đã họp phổ biến các nội dung quan trọng, trong đó, có việc rà soát lại một lần nữa về phương án xử lý khi có sự cố liên quan đến dịch phát sinh và tổng duyệt quy trình tổ chức coi thi, tổ chức phân luồng đón thí sinh từ lúc đến điểm thi đến khi hoàn thành bài thi, rời khỏi điểm thi.
 
Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa các trường được trưng dụng làm điểm thi với điểm trưởng diễn ra khẩn trương, đúng quy định phòng, chống dịch, song, vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn. Các nhà trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh. Các điểm thi cũng đồng loạt tổ chức cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên học quy chế thi; rà soát phương án bảo đảm an toàn tại điểm thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên… Tất cả các khâu nhằm sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t
Chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

HNP - Năm 2024, Hà Nội tiếp tục chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kịp thời, hiệu quả nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai và các sự cố, tai nạn xảy ra, bảo đảm đời sống, sản xuất của Nhân dân, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững với phương châm Phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả.


Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội giai đoạn 2020-2023

HNP - Sáng 8/5, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội giai đoạn 2020-2023 trên địa bàn Thành phố tại Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội.


Xử lý triệt để sự cố phát sinh tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn

HNP – Văn phòng UBND Thành phố ban hành văn bản số 5490/VP-TNMT ngày 9/5/2024 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông về việc khắc phục sự cố môi trường tại Khu LHXLCT Nam Sơn và công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các Khu xử lý chất thải tập trung của Thành phố.


Số: 2488/QĐ-UBND

Về việc khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong trong đợt cao điểm triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội