slogan

Giao lưu trực tuyến giải đáp pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (11:11 16/04/2021)


HNP - Sáng 16/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức giao lưu trực tuyến về giải đáp pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội. Gần 300 cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn quận đã tham dự. Buổi giao lưu được truyền hình trực tiếp trên trang Báo Lao động Thủ đô (laodongthudo.vn).  

Các chuyên gia tham gia giải đáp pháp luật tại buổi giao lưu


Phát biểu tại buổi giao lưu Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho công nhân viên chức lao động luôn là nhiệm vụ được các cấp công đoàn quan tâm. Thông qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, từng bước hình thành thói quen làm việc theo pháp luật cho người lao động. Đây cũng là cách tốt nhất để người lao động có thể tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động và góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa.
 
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi giao lưu
 
Đồng chí tin tưởng, với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm về pháp luật lao động, buổi giao lưu trực tuyến sẽ là cơ hội quý để người lao động nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật và đề nghị cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động mạnh dạn nêu nhiều câu hỏi để tìm hiểu rõ về các chính sách; các chuyên gia vận dụng tốt các kiến thức lý thuyết cũng như kinh nghiệm thực tiễn, trang bị thông tin đầy đủ, thiết thực nhất với người lao động.

Đánh giá LĐLĐ quận Hoàn Kiếm là một trong những đơn vị được Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đánh giá cao, năm 2020, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Báo Lao động Thủ đô, sự phối hợp tích cực, hiệu quả của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm để tổ chức hoạt động thiết thực này.
 
Ban Tổ chức tặng hoa các khách mời tham gia chương trình
 
Tại buổi giao lưu, các chuyên gia: Tạ Văn Dưỡng, Trưởng ban chính sách và pháp luật, Liên đoàn lao động Thành phố; Dương Thị Minh Châu, Trưởng phòng truyền thông và phát triển đối tượng Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội; Thạc sỹ-Luật sư Nguyễn Văn Hà, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội đã giải đáp các nội dung: điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, điều chỉnh quyền lợi về ngày nghỉ và giờ làm thêm; người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không cần lý do, bổ sung quy định về thời gian thử việc hay những điều chỉnh liên quan đến hợp đồng lao động… Cùng với đó là các chế độ chính sách với người lao động như tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…
 
Chủ tịch LĐLĐ quận Lê Hoàng Thủy Vân tặng quà cho người lao động trong phần giao lưu
 
Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm cho biết, trong những năm qua, LĐLĐ quận đã có nhiều đổi mới về nội dung theo hướng thiết thực, hiệu quả, đặc biệt, đã tăng cường tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức về quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Đồng chí mong muốn thông qua hoạt động giao lưu giải đáp pháp luật này sẽ đưa Công đoàn đến gần hơn với người lao động, giúp người lao động hiểu rõ hơn quyền lợi của mình, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
Người lao động đặt câu hỏi với các chuyên gia tư vấn
 
Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Đây là sự kiện rất quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với việc xây dựng quan hệ lao động và phát triển lực lượng lao động, bởi Bộ luật này có phạm vi rất rộng, chi phối toàn bộ động lực phát triển của xã hội, trọng tâm là người lao động.
 
Giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật là hoạt động được báo Lao động thủ đô phối hợp với các cấp Công đoàn tổ chức thường xuyên trong nhiều năm qua, qua đó, tạo một kênh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao kiến thức pháp luật rất hiệu quả, hữu ích với công nhân viên chức lao động.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t
Chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

HNP - Năm 2024, Hà Nội tiếp tục chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kịp thời, hiệu quả nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai và các sự cố, tai nạn xảy ra, bảo đảm đời sống, sản xuất của Nhân dân, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững với phương châm Phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả.


Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội giai đoạn 2020-2023

HNP - Sáng 8/5, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội giai đoạn 2020-2023 trên địa bàn Thành phố tại Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội.


Xử lý triệt để sự cố phát sinh tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn

HNP – Văn phòng UBND Thành phố ban hành văn bản số 5490/VP-TNMT ngày 9/5/2024 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông về việc khắc phục sự cố môi trường tại Khu LHXLCT Nam Sơn và công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các Khu xử lý chất thải tập trung của Thành phố.


Số: 2488/QĐ-UBND

Về việc khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong trong đợt cao điểm triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội