Hà Nội thí điểm mở đại lý dịch vụ công trực tuyến
Thu Trang - Minh Quốc
19:19 10/12/2024
Chiều 9/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel và Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ký kết triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính và giải pháp tổng đài đa kênh trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tham dự lễ ký kết có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải và Cục trưởng Cục KSTTHC, Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan.
Trọng tâm và trước mắt là triển khai thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến không thu phí, nhằm hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Hà Nội sẽ thí điểm mô hình này tại quận Cầu Giấy và quận Tây Hồ vào tháng 2/2025. Sau đó sẽ nhân rộng toàn thành phố. Tại buổi Lễ ký kết, đại diện lãnh đạo các đơn vị khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Biên bản phối hợp; thực hiện đúng đủ các quy định của Chính phủ, đảm bảo nguồn lực thực hiện các cam kết để hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp và sự phát triển bền vững của các bên.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải nhấn mạnh: Với những mục tiêu đã đặt ra, hợp tác này sẽ giúp thành phố đẩy nhanh tiến độ đạt được "3 phi" là: Phi địa giới – Phi trung gian – Phi vật chất và "2 không": Không cửa hành chính - Không khóa thủ tục. Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị triển khai lộ trình thực hiện đại lý dịch vụ công trực tuyến cần hết sức thận trọng. Các doanh nghiệp bưu chính cần cam kết về cơ sở vật chất phải đảm bảo tốt nhất cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhân viên bưu chính cần có đủ kỹ năng và thái độ phục vụ tốt khi hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công. Hệ thống công nghệ thông tin cần kết nối thông suốt, thông minh, thực sự hỗ trợ người dân, cán bộ, nhân viên bưu chính trong thực hiện dịch vụ công. Trung tâm Phục vụ hành chính công cần xây dựng đề án, kế hoạch triển khai thực hiện các công việc trong biên bản ghi nhớ, kịp thời báo cáo vướng mắc, đề xuất Thành phố tháo gỡ.
Thực hiện: Thu Trang - Minh Quốc