Phát biểu tại buổi lễ, ông Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội nhấn mạnh mô hình thí điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến là một giải pháp đột phá, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về chủ trương, định hướng phát triển chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời là một giải pháp thiết thực, giúp hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết 57, đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số, người dân ở vùng sâu, vùng xa. Thay vì phải trực tiếp đến cơ quan hành chính, giờ đây người dân có thể đến các bưu cục gần nhất để được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra nhân viên Bưu điện cũng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân biết cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online… Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện, nhân viên Bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí thực hiện các dịch vụ công trực tuyến ngay tại điểm phục vụ. Đặc biệt, khi có kết quả nhân viên Bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng, an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ người dân yêu cầu. Qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, giảm tắc nghẽn giao thông và lượng khí thải vào môi trường tại Hà Nội.
Qua Lễ khai trương này, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cùng Bưu điện Việt Nam và các đối tác khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ, đồng hành cùng người dân, tổ chức và doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững, hiện đại và hiệu quả trong lĩnh vực hành chính công.
Thực hiện : Thu Trang - Minh Quốc