Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn Thị xã Sơn Tây (18:04 29/01/2024)


HNP - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, Đoàn công tác của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Cổ Đông, Thị xã Sơn Tây.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải cùng các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà hộ gia đình ông Bùi Văn Khoa


Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải cùng các đồng chí trong Đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết gia đình ông Hà Văn Cầu, sinh năm 1949, là thương binh nặng hạng 1/4 có 06 người con đã lập gia đình và ở riêng, các con đều là lao động tự do. Hiện nay, ông Cầu sinh sống cùng vợ là Kiều Thị Tình tại thôn Phúc Lộc, xã Cổ Đông. Thăm gia đình cụ Khuất Thị Dần (103 tuổi), là vợ liệt sỹ Phạm Văn Máy (Liệt sỹ chống Pháp), hiện nay bà sinh sống cùng cháu nội. 
 
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và việc chuẩn bị đón Tết cổ truyền của các gia đình.
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp quý báu của gia đình người có công, các thương bệnh binh đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí chúc bà Khuất Thị Dần và thương binh Hà Văn Cầu luôn mạnh khỏe, là tấm gương sáng để thế hệ con cháu noi theo, tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng hạnh phúc, ấm no.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc Tết gia đình cụ Khuất Thị Dần
 
Đến thăm và tặng quà gia đình ông Bùi Văn Khoa, sinh năm 1974, là hộ nghèo, tại xã Cổ Đông, đồng chí Hà Minh Hải động viên, thăm hỏi và gửi lời chúc năm mới, mong gia đình vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải cũng đề nghị Thị xã Sơn Tây tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chúc Tết Trung đoàn không quân 916
 
* Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải cùng các đồng chí trong Đoàn công tác của Thành phố đã đến thăm, chúc Tết Trung đoàn không quân 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Thăm bệnh viện Quân y 105 Tổng cục Hậu cần.
 
Tại các đơn vị đến thăm, chúc Tết, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải vui mừng thông báo những kết quả nổi bật Thành phố đã đạt được trong năm 2023. Theo đó, trong năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn, Thành phố vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 với khối lượng công việc rất lớn, vừa triển khai các nhiệm vụ chiến lược theo tinh thần Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị, trong đó có 3 việc lớn: Xây dựng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô; rà soát, sửa đổi Luật Thủ đô. Ngoài ra, Thành phố cũng đang triển khai rất nhiều các nội dung như cải cách hành chính, đặc biệt là triển khai dự án xây dựng đường Vành đai 4… tuy nhiên, Thành phố vẫn cơ bản hoàn thành mục tiêu tổng quát về kinh tế - xã hội. Trong đó nổi bật như, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng trưởng 6,27%, cao hơn bình quân chung của cả nước là 5,05%. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thành phố đạt trên 410 nghìn tỷ đồng (vượt 16,3% dự toán, tăng 23% so với thực hiện năm 2022), trong đó, thu nội địa đạt trên 381 nghìn tỷ đồng chiếm 92,9%. Hà Nội đóng góp 23% tổng thu ngân sách và 26% riêng về thu nội địa cả nước. Giải ngân đầu tư công vượt chỉ tiêu Trung ương giao. “Những thành tích Hà Nội đạt được là sự nỗ lực cố gắng rất lớn và cũng là một bước đột phá”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chia sẻ.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chúc Tết bệnh viện Quân y 105
 
An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững. Đặc biệt, đã bảo đảm tuyệt đối an toàn hơn 2.000 sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước diễn ra trên địa bàn Thành phố. “Những kết quả Thành phố đạt được có sự đóng góp rất lớn của lực lượng vũ trang, lực lượng quân đội, công an, các đơn vị đóng trên địa bàn, trong đó có Trung đoàn không quân 916 và bệnh viên Quân y 105”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải khẳng định.
 
Đoàn công tác của Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ nhân viên bệnh viện Quân y 105
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc tới toàn thể cán bộ chiến sỹ; đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ, cùng chính quyền địa phương thực hiện và hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao phó trong năm 2024.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t