Quận Hà Đông: Bảo đảm gieo trồng 970ha cây trồng vụ Xuân trong khung thời vụ (12:43 18/12/2018)


HNP - Ngày 15/12, UBND quận Hà Đông ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND, yêu cầu các địa phương rút kinh nghiệm sản xuất vụ Xuân 2018, đồng thời triển khai sản xuất vụ Xuân năm 2019.

Theo kế hoạch, vụ xuân 2019, quận Hà Đông gieo trồng gần 970ha, trong đó: Diện tích cấy lúa hơn 414ha, cây rau màu hơn 316,2ha, cây ăn quả 96,2ha, cây hoa 58,9ha và diện tích nuôi trồng thủy sản hơn 84,5ha. 

Để bảo đảm gieo trồng trong khung thời vụ, quận Hà Đông yêu cầu các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với công ty thủy lợi tận dụng tối đa các đợt xả nước của hồ thủy điện, sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời tích nước vào các ao, hồ chứa, các vùng trũng nuôi trồng thủy sản, quản lý chặt chẽ nguồn nước, chống rò rỉ thất thoát; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các biện pháp tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho lúa và các cây trồng cạn.

Trong thời gian các hồ chứa thủy điện xả nước, huy động tối đa mọi phương tiện bơm tát đưa vào đồng ruộng. Các diện tích không đủ nước phải có phương án tận dụng nguồn nước hồi quy, bơm từ các trạm bơm dã chiến, tiếp nguồn từ các hệ thống lân cận để cấp nước phù họp với điều kiện nguồn nước; chủ động trữ nước hồi quy hoặc xả để lấy tại các kênh, vùng trũng để tạo nguồn tưới dưỡng cho lúa. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân giữ nước trên ruộng, đảm bảo đủ phục vụ sản xuất. 


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t