Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình (18:54 08/10/2018)


HNP - Sáng 8/10, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội Đoàn Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm và Ba Đình. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; lãnh đạo các sở, ngành của TP.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm


Tại buổi tiếp xúc, cử tri Ngô Văn Thành (quận Ba Đình) nhắc lại việc 100% Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng có mặt tại hội nghị Trung ương 8 vừa qua nhất trí giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV tới đây, đồng thời, chia sẻ, ông rất đồng tình với việc này. Cũng đồng quan điểm, cử tri Trần Văn Ngọc (quận Ba Đình) cũng bày tỏ nhất trí với việc Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước và nhấn mạnh, đây là lòng dân, ý Đảng nên mong Quốc hội đồng thuận.
 
Bên cạnh đó, cử tri Lê Đức Hạnh (quận Ba Đình) cho biết, cá nhân ông và nhiều cử tri rất phấn khởi trước thành công của Hội nghị Trung ương 8 vừa qua. Theo cử tri, đây có lẽ là Hội nghị lịch sử, trong đó việc Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước là lựa chọn sáng suốt, đáp ứng sự tin tưởng của toàn Đảng, toàn dân. Theo cử tri Lê Đức Hạnh, Ban Chấp hành Trung ương đã giới thiệu đồng chí Tổng Bí thư là người có đủ đức, tài, đúng người, đúng việc, xứng đáng vào vị trí cực kỳ quan trọng, xứng tầm quốc gia và quốc tế. Nhân dân tuyệt đối tin tưởng, đồng tình ủng hộ và kính mong Tổng Bí thư tiếp nhận trọng trách cao cả này để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Đảng và nhân dân được lâu hơn, nhiều hơn.
 
Cử tri quận Ba Đình phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Ngoài ra, các cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình cũng bày tỏ sự ủng hộ với việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất ban hành quy định mới về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đồng tình với công cuộc phòng chống tham những thời gian qua của Đảng ta, đề nghị tiếp tục phát huy hơn nữa; ngoài ra cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh trên địa bàn TP...
 
Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giải đáp, làm rõ một số ý kiến của cử tri trong thẩm quyền của TP; đồng thời chia sẻ sự thống nhất, đồng tình của Trung ương khi giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước tại kỳ họp tới.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn của cử tri, đồng thời cho biết, tất cả các ý kiến sẽ được ghi nhận đầy đủ để phản ánh lên Quốc hội. 
 
Đáp lại sự tin tưởng, đồng tình rất cao của cử tri đối với việc Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, Tổng Bí thư cũng bày tỏ cảm ơn các cử tri đã ủng hộ, tán thành với đề xuất của Trung ương. Tổng Bí thư nhấn mạnh, đây không phải là kiêm nhiệm chức danh hay nhất thể hóa. Theo Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Trung ương đã có nhiều phương án, nhưng qua quá trình trao đổi rất dân chủ, trách nhiệm, Trung ương đã thống nhất rất cao giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Đây là ý kiến của Trung ương, còn ra Quốc hội bầu có được không? 
 
Tổng Bí thư cho biết thêm: "Việc này tất cả Trung ương đồng ý và bước đầu dư luận trong nước, quốc tế cũng đồng tình, ủng hộ. Cá nhân tôi xin trân trọng cảm ơn, còn tuỳ thuộc vào kết quả Quốc hội bầu".
 
Liên quan đến vấn đề phòng chống tham nhũng được cử tri quan tâm, theo Tổng Bí thư, kỳ tiếp xúc nào cử tri cũng quan tâm vấn đề này. Một mặt cử tri hoan nghênh những kết quả cụ thể, được nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của dân với công cuộc phòng, chống tham nhũng nói riêng và sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước nói chung, một mặt nêu lên những hạn chế, những đề xuất, mong muốn. Quốc hội đã 3 lần thảo luận Luật phòng chống tham nhũng (PCTN), và theo chương trình sẽ quyết tâm thông qua tại kỳ họp tới. Theo Tổng Bí thư, vấn đề kê khai tài sản, công khai tài sản, kiểm soát tài sản là việc khó vì nó thiên biến vạn hóa và liên quan đến quyền cá nhân, quyền công dân về tài sản thì cần phải tính toán kỹ.
 
Đề cập đến Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, Tổng Bí thư nhấn mạnh, nêu gương thì tất cả cán bộ đảng viên đều phải làm, nhưng trước hết là những lãnh đạo cao nhất phải có trách nhiệm nêu gương, đó cũng là lý do lần này BCH Trung ương phải ban hành Quy định. Theo Tổng Bí thư, trong quá trình thảo luận, Trung ương đã rất thận trọng, cân nhắc từng câu chữ, tránh để các thế lực thù địch xuyên tạc.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t