Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất (14:33 04/05/2018)


HNP - Sáng 4/5, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cùng các đại biểu: Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Nguyễn Anh Trí, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tiếp xúc với cử tri huyện Thạch Thất trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thạch Thất đã kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung liên quan đến hoạt động của Quốc hội cũng như những vấn đề dân sinh, bức xúc trên địa bàn. Theo ông Nguyễn Văn Sắc (xã Chàng Sơn), cử tri và nhân dân rất vui mừng, phấn khởi trước tinh thần dân chủ, phản biện xã hội ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, chính sách, chủ trương, kết quả chống tham nhũng vừa qua đã mang lại công bằng xã hội và niềm tin trong nhân dân. Tuy nhiên, cử tri mong muốn tinh thần phòng chống tham nhũng phải tiếp tục được thực hiện mạnh ở tất cả các cấp, tránh tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”.
 
Cử tri Nguyễn Văn Sắc cũng như cử tri Nguyễn Thị Bảy (cùng ở xã Chàng Sơn) kiến nghị: Hiện nay 2/3 hộ dân trong xã hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nhưng chủ yếu địa điểm sản xuất chung với nơi sinh sống của nhân dân nên ảnh hưởng đến môi trường. Cử tri mong muốn Thành phố sớm phê duyệt dự án mở rộng khu công nghiệp làng nghề của xã, để nhân dân có mặt bằng phát triển sản xuất, đồng thời, cải thiện điều kiện sống.
 
Cử tri xã Chàng Sơn cũng kiến nghị Thành phố và huyện quan tâm, triển khai các dự án giãn dân; kiến nghị Bộ Công an sớm triển khai dự án CT9, chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân; hỗ trợ kinh phí tu bổ, tôn tạo di tích đình Chàng Sơn hiện đã xuống cấp… Một số cử tri khác đề nghị Trung ương đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn, trong đó, có Khu công nghệ cao Hòa Lạc, khu Đại học Quốc gia Hà Nội…
 
Cử tri xã Chàng Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Trao đổi với cử tri những vấn đề theo thẩm quyền, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn cho biết: Nhiều kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri hôm nay đã được các cơ quan thành phố và huyện phối hợp tập trung giải quyết. Một số việc đã bước đầu có kết quả như: Việc trùng tu di tích lịch sử, đầu tư thiết chế văn hoá ở cơ sở, mở rộng khu công nghiệp làng nghề... Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn kiến nghị Quốc hội có chính sách tiếp tục thúc đẩy xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp thu toàn bộ những kiến nghị, phản ánh của cử tri. Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Thạch Thất đạt được trong quý I/2018, nhất là trong tăng trưởng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, trong thu ngân sách và xây dựng nông thôn mới. Đến nay, huyện đã hoàn thành 21/21 xã đạt nông thôn mới. Là một vùng đất giàu truyền thống, Bí thư Thành ủy tin tưởng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Thạch Thất sẽ đoàn kết, cố gắng, đưa huyện phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.
 
Giải đáp một số kiến nghị của cử tri, Bí thư Thành ủy cho rằng, Hà Nội là một trong những địa phương làm tốt công tác phản biện xã hội. Sự tham gia của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng chính sách phát triển kinh tế - xã hội rất hiệu quả. Hà Nội có lợi thế là trung tâm về khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo nên tập hợp đông đảo các nhà khoa học, do vậy, trong thời gian tới Hà Nội sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa lợi thế này.
 
Về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Thành ủy Hà Nội đã có chương trình 07, vừa qua, đã sơ kết giữa nhiệm kỳ, qua đánh giá thì một trong những hạn chế là việc tự phát hiện còn ít, chủ yếu qua báo chí. Công tác này đòi hỏi các cấp, các ngành phải quyết liệt hơn nữa, có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, trong đó, có bà con cử tri trong việc giám sát, phản biện.
 
Liên quan đến băn khoăn của cử tri về tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, Bí thư Thành ủy cho rằng hệ thống quy định của pháp luật đã tương đối đầy đủ, vấn đề là việc thực thi của các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý phải quyết liệt hơn. Đặc biệt, rất cần sự tham gia, vào cuộc của cử tri trong việc phát hiện, đấu tranh với những hành vi sản xuất, buôn bán, tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng.
 
Về mở rộng cụm công nghiệp xã Chàng Sơn, Bí thư Thành ủy giao UBND TP xem xét, sớm phê duyệt để bà con có điều kiện mở rộng sản xuất. Trong quá trình đó, phải hết sức lưu ý đến vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề để đảm bảo phát triển bền vững.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t