Quan tâm giải quyết tốt những vấn đề dân sinh bức xúc (21:12 03/05/2018)


HNP - Chiều 3/5, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, tổ đại biểu Quốc hội TP Hà Nội gồm các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; ông Nguyễn Anh Trí, nguyên Giám đốc Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tiếp xúc với cử tri thị xã Sơn Tây.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri Thị xã Sơn Tây đã kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Trong đó, một số cử tri kiến nghị Quốc hội tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh, đấu tranh quyết liệt với tội phạm tham nhũng. Cử tri Đỗ Đồng Văn (xã Thanh Mỹ) kiến nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội tăng cường huy động các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân vào cuộc tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, nhất là thông qua thực hiện giám sát và phản biện xã hội. Cử tri Nguyễn Văn Long (xã Thanh Mỹ) đề nghị phải mạnh tay xử lý trách nhiệm người đứng đầu ở những cơ quan, địa phương để xảy ra tham nhũng. Đặc biệt, có ý kiến đề nghị Quốc hội có giải pháp ngăn chặn tình trạng gia tăng những hành vi côn đồ, chống người thi hành công vụ.
 
Cử tri thị xã Sơn Tây cũng nêu nhiều kiến nghị về những vấn đề dân sinh, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn. Cử tri xã Xuân Sơn kiến nghị thành phố sớm đầu tư nhà máy đốt rác phát điện tại khu xử lý rác thải Xuân Sơn, có giải pháp về thuỷ lợi cho hơn 30ha đất nông nghiệp trên địa bàn, cho xe tưới nước rửa tuyến đường 413, vận chuyển rác thải ít nhất 1 ngày/lần... Cử tri xã Thanh Mỹ kiến nghị thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn, trong đó có tuyến đường tỉnh lộ 414 đã được khởi công từ năm 2011 đến nay mới làm được 3km, cùng với đó là sớm triển khai dự án mở rộng tuyến tránh quốc lộ 32, từ ngã tư Bệnh viện 105 tới cầu Vĩnh Thịnh...
 
Sau khi lãnh đạo thị xã Sơn Tây giải đáp một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải đã phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, khẳng định sẽ phản ánh đầy đủ với Quốc hội và các cơ quan chức năng để giải quyết và trả lời cử tri.
 
Dành phần lớn thời gian để trao đổi về từng ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải giao các sở, ban, ngành Thành phố làm việc với thị xã Sơn Tây để giải quyết cụ thể từng kiến nghị của cử tri, trước hết là những kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh, những vấn đề ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người dân trên địa bàn, trong đó có dự án đường tỉnh lộ 414. Theo Bí thư Thành ủy, vấn đề đất đai luôn phức tạp và qua nhiều thời kỳ với những cơ chế, chính sách thay đổi, nên không tránh được trường hợp có người lợi hơn, có người thiệt hơn khi GPMB. Do vậy, trong quá trình triển khai, người dân cũng nên lấy cái tương đối, vì những lợi ích chung để chia sẻ với nhau, có như vậy mới triển khai dự án đảm bảo tiến độ.
 
Nhấn mạnh những quan tâm của cử tri về phòng, chống tham nhũng là hoàn toàn xác đáng, Bí thư Thành ủy cho biết: Từ Trung ương đến Thành phố đã và đang triển khai mạnh các giải pháp phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nhất là đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai minh bạch thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến... Cùng với đó, những vụ việc vi phạm, tham nhũng, lãng phí đều được xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng mong muốn, cử tri và nhân dân thị xã Sơn Tây phát huy tinh thần trách nhiệm công dân, niềm tự hào là người Thủ đô, dũng cảm tố giác tội phạm, trong đó, có cả tội phạm tham nhũng, lên án những hành vi phản văn hoá, những hành vi côn đồ, hành hung, chống người thi hành công vụ…; tích cực đóng góp xây dựng văn hóa, an ninh, giữ gìn môi trường sống bình yên.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t