Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giám sát tại huyện Quốc Oai (21:39 13/04/2017)


HNP - Sáng 13/4, Đoàn giám sát số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai về công tác cải cách hành chính; thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” và Kế hoạch 01/KH-BCĐ197 của Ban Chỉ đạo 197 thành phố về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trò truyện với người dân đến làm việc tại bộ phận Một cửa xã Phượng Cách


Thực hiện cải cách hành chính, hiện nay, huyện Quốc Oai đã rà soát và niêm yết công khai 252 TTHC; UBND xã, thị trấn đã niêm yết 148 TTHC, tỷ lệ giải quyết đúng và trước thời hạn của huyện và cấp xã đều đạt xấp xỉ 100%. Trong công tác cấp GCN QSD đất cho nhân dân, từ một huyện có tỷ lệ cấp GCN QSD đất thấp vào cuối năm 2015, đến năm 2016, huyện đã vươn lên tốp đầu của Thành phố. Đáng chú ý, việc giải quyết TTHC thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất chỉ còn 455 ngày (giảm 303 ngày so với quy định của Thành phố); thủ tục công nhận, cấp GCN quyền sử dụng đất đã tích hợp 02 thủ tục thành 01 thủ tục, thời gian giải quyết cấp huyện chỉ còn 08 ngày, giảm 22 ngày so với quy định của Thành phố.

Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, huyện đã giảm 04 đơn vị, 04 cán bộ cấp trưởng và 05 cán bộ cấp phó; tinh giản 91 cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện kiêm nhiệm các chức danh cán bộ, nhất là kiêm nhiệm đối với các chức danh không chuyên trách cấp xã, thôn và tổ dân phố. Đồng thời, đẩy mạnh luân chuyển cán bộ, đã thực hiện luân chuyển 15 cán bộ công chức các cơ quan huyện về giữ các chức danh chủ chốt xã, thị trấn; chuyển đổi vị trí việc làm năm 2016 là 61 trường hợp và tiếp tục rà soát 97 trường hợp trong năm 2017.

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 01 của Ban Chỉ đạo 197 Thành phố, huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết; đồng loạt ra quân xử lý, giải quyết các vi phạm đối với gần 1 nghìn trường hợp. Chỉ đạo tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đã lập biên bản trên 3 nghìn trường hợp vi phạm, xử phạt trên 1 tỷ đồng. Thực hiện giải tỏa, sắp xếp vị trí cho các hộ kinh doanh, buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm đảm bảo tốt nhu cầu kinh doanh, mua bán của tiểu thương và nhân dân địa phương, được dư luận đồng thuận và đánh giá cao.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc


Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, những năm qua, đặc biệt là năm 2016, huyện Quốc Oai đã có chuyển biến tích cực, rõ nét, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, đây là điều kiện thuận lợi để huyện tiếp tục triển khai tốt các chương trình công tác của Thành ủy trong thời gian tới. Đối với công tác cải cách hành chính, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận huyện đã chủ động, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào các lĩnh vực phức tạp, những vấn đề tồn tại, trực tiếp đối thoại, giải thích cho nhân dân về quy trình, quy định, thủ tục, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp GCN quyền sử dụng đất, giải quyết đơn thư… Vì vậy, đã có nhiều chuyển biến, tạo được sự thống nhất từ huyện đến cơ sở và sự đồng thuận trong nhân dân.

Thời gian tới, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị huyện cần tiếp tục xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, bảo đảm các mục tiêu mà Chương trình 08-CTr/TU của Thành ủy đã đề ra. Để triển khai thực hiện tốt, cùng với việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, huyện cần thường xuyên tiến hành kiểm tra, nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, đồng thời khắc phục những hạn chế tồn tại và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tiếp tục rà soát lại TTHC, thực hiện công khai minh bạch, rõ quy trình, phân công rõ người, rõ việc, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị huyện cần tăng số lượng TTHC thực hiện theo mức độ 3, 4 phấn đấu đạt tỷ lệ 40-50% so với tổng số TTHC của đơn vị. Đồng thời, tiếp tục rà soát, kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương, lực lượng chức năng duy trì kết quả thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCĐ, bảo đảm TTATGT và TTĐT; sắp xếp bố trí chợ nông thôn, đặc biệt đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật như thoát nước, cấp nước… từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân; có những giải pháp, lồng ghép với những chương trình công tác của thành phố, xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, văn minh đô thị.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t