Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với quận Cầu Giấy (15:03 13/04/2017)


HNP - Sáng 13/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm và làm việc với quận Cầu Giấy về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận buổi làm việc


Theo Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Lê Văn Luân, quý I/2017, tình hình kinh tế - xã hội quận có mức tăng trưởng khá, một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như xây dựng (tăng 16,16%), dịch vụ, thương mại (tăng 15,2%), thu ngân sách ước đạt 2.426,7 tỷ đồng, đạt 41,4% dự toán; chi ngân sách ước thực hiện trên 178 tỷ đồng, đạt 14% dự toán. Cơ cấu kinh tế quận chuyển dịch tích cực, đến hết năm 2016, tỷ trọng ngành dịch vụ, thương mại chiếm 70,8%, công nghiệp, xây dựng chiếm 29,2%. Quận đã tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB, phục vụ thi công các dự án trọng điểm, tính đến giữa tháng 3/2017, quận đã phê duyệt 267 phương án với tổng số tiền đền bù, hỗ trợ  156,2 tỷ đồng, đã chi trả 105 tỷ đồng/148 phương án, bàn giao trên 17 ha đất… 
 
Tuy nhiên, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của quận, đó là công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường chưa đáp ứng yêu cầu, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn xảy ra, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một bộ phận người dân chưa cao; công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm còn bất cập; việc quản lý cán bộ ở một số nơi còn buông lỏng, còn để xảy ra sai phạm…
 
Nhằm tạo điều kiện xây dựng Cầu Giấy phát triển văn minh, hiện đại, Bí thư Quận ủy Lê Văn Luân kiến nghị Thành phố đầu tư xây dựng một loạt dự án hạ tầng kỹ thuật, xã hội. Trong đó, đề nghị Thành phố cấp kinh phí và giao UBND quận làm chủ đầu tư thực hiện dự án GPMB nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt và đường Nguyễn Văn Huyên; xây dựng tuyến đường nối từ KĐT mới Dịch Vọng đến đường Dương Đình Nghệ; xây dựng tuyến đường Trung Kính ra đường Trần Duy Hưng; GPMB đường từ Cống Ma Khay đến đường Tôn Thất Thuyết; GPMB, xây dựng và mở rộng phố Dương Quảng Hàm và phố Dịch Vọng, phố Nguyễn Phong Sắc (đoạn từ Nghĩa Tân đến Hoàng Quốc Việt). Quận cũng kiến nghị được bố trí vốn để xây dựng trường mầm non tại KĐT mới Cầu Giấy, trường mầm non và THCS tại KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng.
 
Cùng với đó, quận kiến nghị Thành phố đầu tư, xây dựng các dự án giai đoạn 2017-2020 nhằm giảm ùn tắc giao thông, như GPMB và xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài; xây dựng cầu 381 qua sông Tô Lịch; xây dựng 2 cầu vượt cho người đi bộ từ trường THCS Dịch Vọng qua đường Nguyễn Khánh Toàn và từ trường Cao đẳng điện tử điện lạnh qua đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài…
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, trong thời gian tới, quận Cầu Giấy tập trung làm tốt hơn công tác quản lý đầu tư xây dựng và trật tự trên địa bàn; rà soát các dự án chậm triển khai, các dự án vi phạm về an toàn lao động, PCCC để báo cáo Thành phố xử lý. Cùng với đó, quan tâm và quản lý tốt các nhà chung cư trên địa bàn; mạnh dạn thử nghiệm các mô hình quản lý mới theo hướng tăng thêm dịch vụ tiện ích cho nhân dân; đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB phục vụ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn...
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao những kết quả của quận Cầu Giấy, sau gần 20 năm thành lập với những nỗ lực, cố gắng, đến nay, Cầu Giấy đang trở thành một đô thị theo hướng hiện đại, sôi động và nhiều tiềm năng, có sức hấp dẫn tại phía Tây Thành phố. Đáng chú ý, kinh tế quận liên tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, nguồn thu ngân sách bền vững; các lĩnh vực văn hóa – xã hội phát triển toàn diện, nhiều tiêu chí dẫn đầu Thành phố như về công viên, chất lượng giáo dục đào tạo. An sinh xã hội được quận quan tâm, phấn đấu đến tháng 5/2017 trên địa bàn quận sẽ không còn hộ nghèo.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm Tập đoàn công nghệ CMC
 
Đồng tình với những đánh giá về kết quả, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của quận Cầu Giấy 3 tháng đầu năm 2017, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng vấn đề quản lý PCCC tại các nhà chung cư trên địa bàn quận cũng như toàn TP còn thiếu cương quyết, chính vì thế, thời gian tới, cần thường xuyên kiểm tra, xử lý các chủ đầu tư không đảm bảo các điều kiện về PCCC.
 
Bí thư Thành ủy cho rằng, 98% TTHC mức độ 3 của Cầu Giấy đã được kê khai qua mạng là điều đáng mừng, tuy quận chưa có số liệu thống kê tỷ lệ người dân kê khai tại nhà, song thời gian tới, cùng với tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4, phải đẩy mạnh các giải pháp để người dân tự kê khai. “Vừa rồi Thành phố đánh giá nhiều khu vực dân trí cao nhưng tỷ lệ tự khai tại nhà lại thấp, nguyên nhân là chưa làm tốt công tác tuyên truyền, vận động”, Bí thư Thành ủy nói. Do vậy, trong thời gian tới, quận và các phường, các đoàn thể, nhất là thanh niên phải tăng cường tuyên truyền, vận động, đến tận nhà hỗ trợ các hộ dân.
 
Về công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hiện Cầu Giấy đạt 94%, còn trên 3 nghìn thửa chưa được cấp, chủ yếu là các trường hợp còn tồn tại, khó khăn. Bí thư Thành ủy yêu cầu trong giai đoạn này đòi hỏi vai trò của chính quyền phải sâu sát, đóng vai trò hòa giải tốt hơn đối với các trường hợp có tranh chấp, nếu cứ để các hộ tự thống nhất, thỏa thuận với nhau thì rất khó. “Các cấp, ngành, MTTQ và các đoàn thể vào cuộc thực hiện nhiệm vụ này với tinh thần nhân ái, nhận phần khó khăn về mình. Giải quyết vấn đề cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân cũng góp phần giảm bớt khiếu nại, tố cáo”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu quận Cầu Giấy tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; quan tâm hơn nữa đến việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, giải quyết và khắc phục ngay những vướng mắc nhỏ từ trong dân, không để âm ỉ, bùng phát thành điểm nóng. Cùng với đó, tập trung thực hiện tốt 2 bộ quy tắc ứng xử, trước hết đội ngũ cán bộ phải làm gương trong ứng xử với nhân dân để tạo sự lan tỏa. 
 
Trong phát triển kinh tế, Bí thư Thành ủy lưu ý quận tăng cường đối thoại, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cùng với đó khuyến khích, hỗ trợ các hộ kinh doanh phát triển lên thành doanh nghiệp. Quận cũng cần đẩy nhanh tiến độ GPMB và triển khai các dự án. Tới đây, Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường phân cấp, nhất là những quận, huyện làm tốt, qua đó, cũng là biện pháp để đánh giá cán bộ và năng lực của các cấp, các ngành, Bí thư Thành ủy cho biết.
 
Trước đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến dâng hương tại Di tích đình Hạ Yên Quyết; thăm và làm việc với Tập đoàn Công nghệ CMC đóng trên địa bàn quận.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t