Quận Thanh Xuân triển khai nhiệm vụ ngành văn hóa xã hội năm 2017 (10:04 21/01/2017)


HNP - Chiều 20/1, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đánh giá công tác văn hóa - xã hội năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Các em học sinh nghe phần giới thiệu về 20 năm thành lập quận Thanh Xuân


Năm 2016, phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai từ quận tới cơ sở; có: 51.390/57.720 “Gia đình văn hoá”, đạt 89%; 242/328“Tổ dân phố văn hoá”, đạt 76,1%. Phong trào thể dục thể thao đạt kết quả tích cực. Quận đã ban hành Quy chế tạm thời về thực hiện văn hóa công sở; trình và được Sở Du lịch Hà Nội chấp thuận 1 điểm du lịch (Royal City) trên địa bàn quận đưa vào danh mục điểm du lịch của Thành phố. 
 
Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo tiếp tục giữ vững kết quả và đạt nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016. Quận đã triển tốt hệ thống phần mềm tuyển sinh đầu cấp trực tuyển qua internet đạt kết quả tốt; hoàn thành xây dựng 03 trường đạt chuẩn Quốc gia tăng thêm, nâng tổng số trường công lập thuộc quận đạt chuẩn Quốc gia là 26/38 trường.
 
Bên cạnh đó, quận đã triển khai hiệu quả các chương trình y tế chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân nhằm chủ động phòng, chống bệnh dịch nguy hiểm; làm tốt công tác tuyên truyền vệ sinh ăn uống, phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết. Vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt, không để xảy ra các vụ ngộ độc trên địa bàn; mở 03 điểm cung cấp thực phẩm an toàn.
 
Quận đã thực hiện tốt công tác chính sách xã hội; tổ chức có hiệu quả các giải pháp đồng bộ trong thực hiện các nội dung “02 không và 02 có”: Không có hộ gia đình chính sách là người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn của Thành phố; không có tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, người có công với cách mạng, người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo.
 
Trong thời gian tới, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư". Hiện nay, gần đến tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, quận sẽ làm tốt công tác mừng Đảng, mừng Xuân, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vui Xuân, đón Tết, làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quan tâm tết ấm cho người nghèo, gia đình chính sách.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t