Ngành tư pháp quận Ba Đình triển khai nhiệm vụ năm 2017 (22:15 19/01/2017)


HNP - Chiều 19/1, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Các tập thể, cá nhân được UBND quận khen thưởng


Năm 2016, công tác tư pháp quận Ba Đình được thực hiện có nề nếp, đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả. Nổi bật trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, đã hình thành ý thức chủ động, tích cực tìm hiểu pháp luật. Từ đó, nâng cao hiểu biết, tôn trọng và chấp hành pháp luật của các tổ chức, cán bộ và nhân dân trong toàn quận. Góp phần vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, giữ vững tuyệt đối về an ninh, chính trị, đảm bảo trật tự xã hội.
 
Công tác hòa giải được xây dựng, củng cố và kiện toàn tổ chức hòa giải ở cơ sở. Hiện, toàn quận có 131 tổ hòa giải, với 1.021 hòa giải viên, trong đó, có hơn 95% hòa giải viên đã được tập huấn nghiệp vụ hòa giải, đáp ứng yêu cầu hòa giải các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ cuộc sống thường ngày của người dân. Năm 2016, có tổng số 122 vụ phát sinh, hòa giải thành 110 vụ, đạt tỷ lệ 90%; 12 vụ đang tiến hành hoà giải. Công tác hòa giải ở cơ sở thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần giải quyết các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ ngay tại địa phương, giảm bớt các tranh chấp đến các cơ quan cấp trên.
 
Năm 2017, ngành tư pháp quận tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nội dung các văn bản pháp luật mới được ban hành. Bám sát nội dung tuyên truyền về Năm trật tự văn minh đô thị và Năm kỷ cương hành chính của Thành phố. Duy trì các hoạt động tuyên truyền về “Ngày pháp luật” tại các đơn vị bằng các hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu nghiệp vụ về áp dụng pháp luật xử lý vi phạm hành chính; đẩy mạnh việc thực hiện rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa TTHC, cắt giảm chi phí TTHC trên tất cả các lĩnh vực, trong đó ưu tiên các TTHC liên thông, các TTHC trong một số lĩnh vực trọng tâm nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, giải quyết những vấn đề an sinh xã hội.

Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t