Quận Cầu Giấy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn trong tình hình mới (21:50 12/10/2023)


HNP - Sáng 12/10, Quận ủy Cầu Giấy tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt, tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 25-CT/TU, ngày 20/9/2023, của Ban Thường vụ Thành ủy, Nghị quyết 20-NQ/QU, ngày 25/9/2023, của Ban Thường vụ Quận ủy về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCCC&CNCH trên địa bàn trong tình hình mới.  

Quang cảnh Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến cho biết, quận Cầu Giấy có tốc độ phát triển, đô thị hoá nhanh, mật độ dân cư đông, nhiều nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh… tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy, nổ. 
 
Thời gian qua, quán triệt và thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, quận đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về công tác PCCC&CNCH, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Chỉ thị 16-CT/QU, ngày 21/11/2022, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quận. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp và lực lượng chức năng quận đã tổ chức thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả tích cực.
 
Cụ thể, tỷ lệ các vụ cháy nghiêm trọng so với tổng các vụ cháy, nổ trên địa bàn quận, từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay, khoảng 2,9%, giảm 0,1% so với chỉ tiêu nhiệm kỳ; 9 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn quận đã xảy ra 22 vụ cháy, không có thiệt hại về người.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến phát biểu tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận về trách nhiệm, tính tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH… Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến đề nghị các đơn vị chức năng, chính quyền các địa phương, người dân, khu dân lấy chủ động phòng ngừa là chính, lấy phỏng ngừa là “cơ bản - chiến lược - lâu dài", làm tốt công tác phòng chảy để ngăn ngừa chảy, nổ với phương châm: Từng nhà an toàn - Từng đơn vị, tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng phường an toàn.
 
Huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và Nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng" 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ"… Từ đó, ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới không để xảy ra chảy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan. 
 
Đổi mới tư duy, nhận thức, phương pháp, cách tiếp cận và tổ chức thực hiện trong công tác PCCC&CNCH phù hợp với yêu cầu tình hình mới hiện nay. Xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH, là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào việc thực hiện nhiệm vụ PCCC&CNCH.
 
Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến yêu cầu các đơn vị siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC&CNCH. Tất cả các hành vi vi phạm về PCCC&CNCH phải được xử lý nghiêm theo quy định và bắt buộc các cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC phải tổ chức khắc phục khi đủ điều kiện mới cho phép hoạt động. 
 
“Các đơn vị có liên quan cần thực hiện nghiêm công tác thẩm định, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng, đô thị theo đúng quy định; xử lý nghiêm các công trình xây dựng không phép, trái phép và các công trình vi phạm về trật tự xây dựng, công trình chưa được thẩm định, phê duyệt, nghiệm thu về PCCC theo quy định nhưng đã đưa vào hoạt động trên địa bàn quận” - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t