Triển khai nhiều hoạt động phát triển văn hóa, thể thao trong các trường học tại quận Long Biên (21:05 15/08/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 271/KH-UBND về phát triển sự nghiệp Văn hoá - Thể thao trong các trường học trên địa bàn quận năm học 2017 - 2018.

Kế hoạch nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của toàn xã hội trong việc phát triển sự nghiệp Văn hoá - Thể thao trên địa bàn quận Long Biên. Trong đó, phát triển sự nghiệp Văn hoá - Thể thao trong trường học được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để hỗ trợ phát triển toàn diện cho học sinh về trí tuệ, thể chất, nhân cách; là nền tảng lâu dài cho sự phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao cơ sở. Thông qua hoạt động nhằm phát hiện, bồi dưỡng nguồn năng khiếu văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao được bài bản, chuyên sâu và chuyên nghiệp hoá.

UBND quận yêu cầu kế hoạch được triển khai sâu rộng đến 100% các trường học trên địa bàn quận; Mọi hoạt động phải đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả thiết thực.

Để triển khai, quận Long Biên sẽ thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Nâng cao chất lượng hệ thống thư viện nhà trường. Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng tổ chức cho giáo viên năng khiếu thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao; Phát triển các CLB, lớp năng khiếu văn hoá, thể thao cho học sinh trong các trường học.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động biểu diễn, giao lưu, sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh, đặc biệt là học viên các lớp năng khiếu; Tổ chức hỗ trợ các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thi đấu thể thao trong các trường học nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm, các hoạt động ngoại khoá trong trường học. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra việc tổ chức các hoạt động sự nghiệp Văn hóa - Thể thao trong trường học đảm bảo các quy định.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t