Phát động chương trình Sữa học đường thành phố Hà Nội (12:46 02/01/2019)


HNP - Sáng 02/01, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ phát động thực hiện Chương trình Sữa học đường thành phố Hà Nội. 

Chính thức triển khai thực hiện Chương trình Sữa học đường tại Hà Nội


Tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh: Chương trình sữa học đường đã được triển khai hơn 100 năm nay tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc... Tại Việt Nam, để nâng cao thể lực và tầm vóc của thanh niên Việt Nam. Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em Mẫu giáo và Tiểu học đến năm 2020, đến nay, chương trình đã được triển khai ở nhiều tỉnh, thành như: Bắc Ninh, Hà Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Đồng Nai… và thu được kết quả đáng ghi nhận.
 
Từ năm học 2018-2019 đến hết năm 2020, trẻ Mẫu giáo và học sinh Tiểu học đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội được phụ huynh tự nguyện tham gia sẽ uống sữa tươi mỗi ngày một lần x 1 hộp180ml x 05 lần/tuần x 9 tháng đi học. Dự kiến, khoảng 1,2 triệu học sinh thuộc diện được thụ hưởng Đề án Sữa học đường. Tổng kinh phí thực hiện Đề án là gần 4.000 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Thành phố và các quận hỗ trợ 30% ước tính trên 1.000 tỷ đồng, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 23% ước tính trên 800 tỷ đồng, phụ huynh đóng góp 47% còn lại. Đặc biệt, học sinh diện nghèo, cận nghèo, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách được uống sữa miễn phí. Doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 50%,ngân sách thành phố hỗ trợ: 50%.
 
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng phát biểu tại chương trình
 
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Đề án Sữa học đường mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và toàn xã hội đối với chất lượng nguồn nhân lực tương lai của Thủ đô… Thành phố kêu gọi các bậc phụ huynh và người chăm sóc trẻ hãy vì sức khỏe và sự phát triển tầm vóc của trẻ hưởng ứng tham gia Đề án. Đồng thời, tích cực tham gia các buổi truyền thông về dinh dưỡng để nâng cao nhận thức trong việc nuôi dưỡng chăm sóc con em mình cũng như thực hiện cho trẻ uống sữa trong những ngày nghỉ và 3 tháng hè.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu UBND 30 quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non, các trường tiểu học phối hợp chặt chẽ với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tổ chức cho trẻ uống sữa đảm bảo chất lượng, an toàn hiệu quả, đúng đối tượng, thanh quyết toán theo quy định tài chính hiện hành. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác đến các cấp ủy Đảng, chính quyền các tầng lớp nhân dân và đặc biệt các bậc phụ huynh.
 
Thay mặt hàng triệu học sinh cấp Mẫu giáo và Tiểu học trên địa bàn thành phố, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng đã gửi lời cảm ơn đến các cấp, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội về Chương trình Sữa học đường thiết thực và đầy ý nghĩa. Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức mở thùng sữa, phát sữa cho học sinh. 
 
Đại biểu phát sữa cho các em học sinh

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t