Sơ kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018 (16:19 28/12/2018)


HNP - Sáng 28/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội (BCĐ CVĐ Thành phố) tổ chức hội nghị giao ban sơ kết đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2018.


Năm 2018, BCĐ CVĐ Thành phố đã chủ động xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện CVĐ phù hợp với đặc điểm, tình hình của Thủ đô. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đã có sức lan tỏa, góp phần khuyến khích và định hướng tiêu dùng của người dân trong việc sử dụng, mua sắm hàng Việt. Thành phố đã triển khai các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó, tạo những chuyển biến tích cực.
 
Năm 2018, UBND Thành phố đã triển khai các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh (chỉ số PCI), phát triển doanh nghiệp. Các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tham mưu cho Thành phố triển khai việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, phát triển thương hiệu, khuyến công, phát triển làng nghề. Thành phố đẩy mạnh triển khai Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp đến năm 2020, có xét đến 2030. Năm 2018, hỗ trợ phát triển làng nghề, hỗ trợ kinh phí xây dựng thương hiệu làng nghề cho 10 làng nghề; đã tạo được 296 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới; truyền nghề cho 1.400 lao động, tạo việc làm cho 10.000 lao động nông thôn.
 
Cùng với đó, các chương trình bán hàng bình ổn giá, các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, các phiên chợ hàng Việt đã tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và đảm bảo bình ổn giá đối với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ Nhân dân… Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được duy trì hàng năm, được rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng.
 
Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Nguyễn Anh Tuấn cho biết, năm 2019, Ban Chỉ đạo tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tôn vinh sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao; phối hợp xây dựng các trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm, hàng hóa. Bên cạnh đó, cùng các sở, ngành tập trung kết nối cung – cầu, liên kết nhà sản xuất – nhà phân phối – người tiêu dùng để tạo thói quen tiêu dùng cho người dân; Hỗ trợ DN xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của Hà Nội. Lực lượng chức năng đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các vi phạm về hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t