Hai Bà Trưng: Nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu mẫu mực (14:18 17/11/2022)


HNP - Sáng 17/11, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), Tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành GD&ĐT quận năm học 2021-2022. Các đồng chí Nguyễn Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận dự buổi lễ.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởntg Vụ giáo dục Trung học – Bộ GD&ĐT trao Huân chương Lao động và Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể


Trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết: Được thành lập từ năm 1960, trải qua 62 năm thành lập, xây dựng và phát triển, ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trưng đã vững bước đi lên, gặt hái nhiều thành công. Liên tục trong nhiều năm, Ngành GD&ĐT quận đều hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và được nhận nhiều phần thưởng của Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành phố và Quận.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền trình bày diễn văn tại buổi lễ
 
Với những nỗ lực không ngừng, năm học 2021 - 2022, có 02 tập thể là Phòng GD&ĐT quận và Trường Mầm non Bách Khoa đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Trường Tiểu học Lê Văn Tám được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 03 tập thể được UBND Thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua; 10 tập thể Lao động xuất sắc, 10 tập thể và 02 cá nhân đạt Bằng khen của UBND Thành phố; 03 cá nhân được giải thưởng “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo ngành GD&ĐT Thủ đô”, trong đó có 02 nhà giáo được vào top 10; Phòng GD&ĐT được Sở GD&ĐT đánh giá 13/13 tiêu chí thi đua hoàn thành Tốt và Xuất sắc. Bên cạnh đó, UBND quận cũng Quyết định tặng Giấy khen cho 66 tập thể và 2.180 cá nhân, trong đó, công nhận 305 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua”.
 
Năm học 2022-2023, Ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trưng quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các các hoạt động giáo dục, chú trọng bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học, phát triển năng lực cá nhân. Hơn hai tháng của năm học, Ngành đã tổ chức thành công nhiều chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn như dạy học theo dự án STEM; tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng”, tiếp tục xây dựng các trường đạt chuẩn Quốc gia. Nhiều nhà trường đã đạt được những thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục như trường Mầm non 8/3, tiểu học Lê Văn Tám, THCS Lê Ngọc Hân...
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam biểu dương, ghi nhận những thành tích của ngành Giáo dục quận, đặc biệt là các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong những năm qua và năm học 2021 - 2022. Đồng chí ghi nhận "những tấm gương của các thầy cô giáo không quản khó khăn đang ngày đêm thầm lặng cống hiến để chắp những đôi cánh ước mơ cho học sinh bay cao, bay xa. Sự hy sinh đó có thể chưa được cụ thể hóa bằng những tấm giấy khen, những bằng khen nhưng danh hiệu cao quý nhất đã nằm trong trái tim của lớp lớp thế hệ học trò". 
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam trao Bằng khen cho các tập thể
 
Để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và các năm tiếp theo, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam yêu cầu các nhà trường cần đặc biệt quan tâm  nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bởi đây chính là nhân tố quan trọng, vừa là mục tiêu, vừa là động lực để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Ngành Giáo dục cũng cần xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022 - 2023 và các năm tiếp theo, trong đó: Chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; quan tâm phương pháp kiểm tra, đánh giá với tinh thần “Học thật, thi thật, nhân tài thật”. Bên cạnh đó, chủ động nghiên cứu, tham mưu với lãnh đạo quận, các biện pháp nhằm huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, đảm bảo các điều kiện để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.
 
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung và Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền trao Bằng khen cho các tập thể

Đồng thời, thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, đào tạo phải bảo đảm dân chủ, thống nhất; tăng quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục, đào tạo; từng bước khắc phục sự chênh lệch về chất lượng giáo dục giữa các nhà trường trong quận. Đồng chí cũng lưu ý cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; nhân rộng những tấm gương điển hình trong giáo dục; kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền tặng hoa tri ân các nhà giáo ưu tú quận Hai Bà Trưng
 
“Giáo dục là quốc sách hàng đầu, chính vì lẽ đó: “Tôi đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, chăm lo cho ngành GD&ĐT về cả nhân lực, vật lực, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, khuôn viên xanh - sạch - đẹp và môi trường giáo dục lành mạnh, để ngành giáo dục quận Hai Bà Trưng luôn là điểm sáng của Giáo dục và Đào tạo của Thủ đô” - Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam nhắn nhủ.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t