Quận Thanh Xuân quán triệt việc thực hiện kỷ cương hành chính (19:23 11/05/2018)


HNP - Ngày 11/5, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị quán triệt tiếp tục thực hiện kỷ cương hành chính và 2 bộ quy tắc ứng xử với đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội và công chức, viên chức các đơn vị thuộc UBND quận.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã quán triệt chủ đề công tác “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” tại Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 26/02/2018 của UBND TP. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 03/02/2017 và Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 20/3/2017 của UBND TP về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức TP Hà Nội.
 
Theo đó cán bộ, người lao động cần chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử ở cơ quan, nơi công cộng với phương châm: “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”. Khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế để tạo sự chuyển biến tích cực trong chỉ đạo, điều hành. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các trường hợp tái phạm, có tổ chức, có tính chất nghiêm trọng; xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề xã hội quan tâm.
 
Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, mục đích của hội nghị nhằm chấn chỉnh và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; góp phần củng cố chất lượng, nâng cao uy tín của bộ máy chính quyền. Cán bộ ở các đơn vị cần đổi mới lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân, phòng chống các hành vi quan liêu, hách dịch, gây phiền hà, thiếu trách nhiệm trong giải quyết công việc, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, thực hiện nếp sống, văn hóa ứng xử tại công sở, địa điểm công cộng và nơi cư trú của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t