44 tập thể đăng ký 8 mô hình "Dân vận khéo" (15:46 05/10/2017)


HNP - Sáng 4/10, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV-2017. 

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.
 
Trong quý III-2017, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. 
 
MTTQ và các đoàn thể đã phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy tiếp tục tham mưu với Thường trực Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khoá XI) về việc tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hội quần chúng đạt kết quả tốt; thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU của Thành ủy về đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020 với 44 tập thể đăng ký 8 mô hình “Dân vận khéo” về xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi vật nuôi cây trồng, sản xuất nông sản an toàn, trợ giúp pháp lý...
 
Về đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với nhân dân, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã phối hợp tổ chức 2 cuộc đối thoại cấp thành phố, 10 cuộc đối thoại cấp huyện, 113 cuộc đối thoại cấp xã, qua đó góp ý cho các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân và những vấn đề dân sinh bức xúc.
 
Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tổ chức trợ giúp, tư vấn pháp lý, đối thoại với người lao động để kịp thời phối hợp giải quyết những bức xúc nảy sinh, tạo dựng mối quan hệ hài hoà, tiến bộ trong doanh nghiệp. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đẩy mạnh các giải pháp giúp phụ nữ thoát nghèo hiệu quả, bền vững. Trong đó, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn giải ngân 2.634 tỷ đồng cho gần 128.000 hội viên vay vốn.
 
Hội Cựu chiến binh thành phố đã tổ chức 569 buổi giao lưu văn hoá văn nghệ, 710 buổi giáo dục truyền thống, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo”.
 
Hội Nông dân các cấp đã vận động giúp nhau 600 ngày công, cho vay không lấy lãi 600 triệu đồng và trên 130 tấn phân bón; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an ninh thôn xóm.
 
Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức “Diễn đàn sáng tạo trong kỷ nguyên cách mạng 4.0”, chuỗi hoạt động kết nối tuổi trẻ Việt, thu hút 1.000 doanh nhân tham gia...
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong quý III-2017. Những kết quả này đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và bộ máy chính quyền. 
 
MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã nắm bắt và cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố đã được giữ vững. Trong số 200 vụ việc phức tạp trên địa bàn, sau khi rà soát đã giải quyết được 47 vụ việc. Đặc biệt, trong quý III vừa qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã tích cực tham gia phòng, chống dịch sốt xuất huyết.
 
Trưởng ban Dân vận Thành ủy nhấn mạnh, trong quý IV, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp, 8 chương trình công tác của Thành ủy... MTTQ và các đoàn thể cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” song song với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thi đua, xây dựng chương trình công tác cụ thể cho năm 2018.

Theo HNM


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t