Quận Ba Đình: Triển khai nhiều giải pháp nâng cao nhận thức về môi trường mạng (14:59 07/02/2018)


HNP - UBND quận Ba Đình vừa ban hành Kế hoạch số 53/KH-UBND triển khai các giải pháp nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng khi tham gia môi trường mạng giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, quận Ba Đình sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi cung cấp, sử dụng, quản lý thông tin trên mạng. Chủ động xây dựng, phổ biến tài liệu hướng dẫn các kỹ năng khai thác thông tin và cách ứng xử khi tham gia môi trường mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và cả cộng đồng.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử quận và các cơ quan, đơn vị đảm bảo chất lượng và đúng quy định. Khuyến khích các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội có mức độ ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, dư luận xã hội xây dựng và phát triển các chuyên trang, chuyên mục cung cấp thông tin chính thống về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô và quận thu hút được sự tham gia của đông đảo người sử dụng.

Tổ chức đào tạo tập huấn về kiến thức, kỹ năng viết tin bài cho cán bộ phụ trách viết các tin bài cổng thông tin điện tử, bản tin Ba Đình. Trên cơ sở đó cung cấp cho người dân những thông tin chính thống, không để các đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc.

Nâng cao năng lực quản lý nhà nước của chính quyền từ quận tới cơ sở; thường xuyên rà soát, tham mưu các cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động quản lý thông tin trên môi trường mạng gắn với công tác đảm bảo an ninh mạng. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát nội dung thông tin trên cổng thông tin điện tử và mạng xã hội có liên quan tới ngành mình, đơn vị mình (kể cả các thông tin trái chiều) để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.

Xây dựng quy chế phối hợp giữa các phòng, ngành chức năng và các đơn vị liên quan nhằm tăng cường trao đổi, chia sẻ những thông tin vi phạm trong hoạt động quản lý nhà nước về thông tin trên mạng để kịp thời xử lý.


Minh Châu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t