Huyện Chương Mỹ: Tập trung quản lý tốt các lễ hội (14:22 07/02/2018)


HNP - Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Ngọc Lâm, năm 2017, huyện đã tập trung chỉ đạo, quản lý và tổ chức an toàn 26 lễ hội.

Trên địa bàn huyện Chương Mỹ có 374 công trình kiến trúc tín ngưỡng tôn giáo được đưa vào danh mục quản lý; trong đó, có 160 di tích được xếp hạng. Có 05 di tích cách mạng kháng chiến, 01 di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, 88 lễ hội với nhiều quy mô lớn nhỏ khác nhau diễn ra tập trung vào mùa Xuân, nhiều lễ hội đã khôi phục được truyền thống văn hóa có giá trị; phần lễ và phần hội được tổ chức long trọng, trang nghiêm, phát huy được giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước và phù hợp với giai đoạn hiện nay.

Năm 2017, trên địa bàn huyện có 26 lễ hội được tổ chức, huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt các lễ hội tại địa phương. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức lễ hội truyền thống đảm bảo đúng Quy chế; tăng cường công tác bảo vệ di tích trong dịp Tết Nguyên đán, trong mùa mưa bão; thống kê các di tích đang bị xuống cấp để có kế hoạch bảo tồn, tu sửa và phát huy các giá trị của di tích.

Dự kiến năm 2018 sẽ có 32 lễ hội diễn ra trên địa bàn, huyện đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình và có Bản cam kết của Ban tổ chức việc tổ chức lễ hội đúng quy định của pháp luật, đảm bảo về thời gian, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh. Cùng với đó, Công an huyện, Thanh tra Giao thông, các ngành chức năng của huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ và an toàn giao thông. Trong thời gian tổ chức lễ hội không để xảy ra mất an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, không có hiện tượng cờ bạc, cá độ, xóc đĩa, tôm cua cá, mê tín dị đoan...


Ngân Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t