MTTQ quận Ba Đình triển khai chương trình công tác năm 2018 (14:42 07/02/2018)


HNP - Chiều 6/2, Ủy ban MTTQ quận Ba Đình tổ chức hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2018. 

Các đại biểu tham dự hội nghị


Năm 2017, MTTQ quận đã vận động Quỹ vì người nghèo được trên 1,7 tỷ đồng, từ số tiền này, đã thực hiện tốt việc chăm lo tết cho người nghèo, tặng 469 suất quà, trị giá hơn 462 triệu đồng; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng… Cũng trong năm qua, quận đã vận động ủng hộ “Qũy đền ơn đáp nghĩa” được trên 2,3 tỷ đồng, đạt 465% kế hoạch, từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ kinh phí xây mới, cải tạo sửa chữa 25 căn nhà với số tiền 585 triệu đồng; trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiệm cho 618 gia đình chính sách với số tiền 818 triệu đồng; khám sức khỏe cho 2.764 người có công với cách mạng với số tiền trên 400 triệu đồng; phối hợp tặng 07 xe lăn cho các thương binh có nhu cầu; giới thiệu việc 08 việc làm cho thương binh, con liệt sỹ. Vận động các cơ quan, doanh nghiệp tặng quà các thương bệnh binh, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng…
 
Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân được chú trọng hơn, trong năm Ban thanh tra nhân dân các phường đã phối hợp giám sát được 329 cuộc, phát hiện và kiến nghị 85 vụ việc, đã giải quyết 67 vụ. Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã giám sát 75/78 dự án có quyết định đầu tư trên địa bàn, các dự án đều đạt đúng yêu cầu. MTTQ đã tham gia phối hợp trong công tác hòa giải ở cơ sở với 184/203 vụ việc được hòa giải thành công. 
 
Năm 2018, quận sẽ tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Phối hợp tuyên truyền các văn bản pháp luật mới được Quốc hội khóa XIV thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tập trung việc tổ chức thực hiện xây dựng 4 tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn. Tuyên truyền về năm chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của Thành phố, chủ đề của MTTQ Thành phố “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn Thành phố”. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, tăng cường vận động, tuyên truyền gắn với hoạt động thiết thực, hiệu quả của các tổ chức thành viên và nhân dân nhằm thực hiện kết quả các nhiệm vụ chính trị, chương trình, mục tiêu, kế hoạch kinh tế, xã hội của quận. Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tiếp tục thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. 
 
* Chiều cùng ngày, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức chương trình “Xuân về ấm áp yêu thương”, sơ kết “Tuần lễ tấm lòng vàng” - Tết Mậu Tuất 2018.
 
Hội LHPN quận tặng quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
 
Theo đó, trong những ngày qua, các cấp Hội phụ nữ quận đã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa của “Tuần lễ tấm lòng vàng”; vận động cán bộ, hội viên quyên góp ủng hộ tiền mặt, đồ dùng sinh hoạt như gạo, dầu ăn, mì chính… để tặng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chỉ trong 1 tuần, quận đã vận động hơn 20.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia ủng hộ với số tiền gần 100 triệu đồng, 100kg gạo, 26 thùng mỳ tôm và một số đồ dùng gia dụng tương đương số tiền 10 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí và đồ dùng sinh hoạt của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các cơ sở hội vận động, Hội LHPN quận đã trao 100 suất quà cho 100 phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà. Tổng trị giá thực hiện trong chương trình gồm 120 triệu đồng. 
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái lá lành đùm lá rách trong cán bộ, hội viên, đồng thời, là  hoạt động thiết thực góp phần cùng các cấp chính quyền trong quận làm tốt công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t