Ứng Hòa thực hiện tốt công tác phòng chống HIV/AIDS (15:49 01/12/2017)


HNP - Thực hiện công tác phòng chống HIV/AIDS, năm 2017 huyện Ứng Hòa đã triển khai nhiều hoạt động trong Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2017.

Các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong huyện đã đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS như truyền thông, triển khai các hoạt động can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây truyền từ mẹ sang con... Công tác truyền thông được tập trung triển khai bằng các hình thức truyền thông trực tiếp với cá nhân, truyền thông nhóm, thăm gia đình người nhiễm HIV hoặc người có hành vi nguy cơ cao; tư vấn tại các cơ sở y tế; đồng thời tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương.

Đồng thời, truyền thông trực tiếp cho hàng nghìn lượt đối tượng người nghiện, chích ma túy, người nhiễm HIV/AIDS, thành viên gia đình người nhiễm HIV, người thuộc nhóm di biến động, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, người thuộc nhóm từ 15 đến 49 tuổi và các đối tượng khác… về hiểm họa của ma túy và lây nhiễm HIV/AIDS.

Công tác giám sát dịch HIV/AIDS và can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV: Trong năm 2017 đã tư vấn xét nghiệm tại Trung tâm Y tế huyện và tại các xã cho 4.000 người, trong đó có 7 trường hợp dương tính với HIV. Công tác truyền thông trực tiếp tại xã đã tổ chức 7 lớp tuyên truyền trực tiếp cho 1.920 đối tượng trong diện phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, người thuộc nhóm di biến động và các đối tượng khác. Phòng khám điều trị Methadone tại Trung tâm từ đầu năm đến nay đã điều trị 17 đợt tổng số 114 bệnh nhân, trong đó Ứng Hòa có 63 bệnh nhân. Ngoài ra, huyện Ứng Hòa tiếp tục tổ chức các hoạt động phòng ngừa, tuyên truyền về lây nhiễm HIV/AIDS, tham gia công tác cai nghiện cho người bệnh, tổ chức các buổi tọa đàm để tuyên truyền sâu rộng cho mọi người hiểu rõ về tác hại của việc lây nhiễm HIV/AIDS.

Năm 2016 và 2017 lực lượng Tình nguyện viên Đội hoạt động xã hội tình nguyện các xã, thị trấn đã tiếp cận tuyên truyền cho 317 người nghiện, 28 người có nguy cơ cao; tổ chức cho 4.310 hộ gia đình và 158 người nghiện ký cam kết; giúp đỡ 18 người nghiện sau cai và có 13 người tiến bộ; đồng thời phối hợp tuần tra kiểm soát 754 lượt buổi với trên 2.000 người tham gia ở các địa bàn phức tạp, giáp ranh…


Thanh Tú


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t