Long Biên tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số (20:57 27/11/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 407/KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2017.

Diễn ra từ ngày 1/12/2017 đến 31/12/2017, Tháng hành động quốc gia về Dân số (tháng 12) năm 2017 có chủ đề: “Thực hiện tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số”.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về Dân số và kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12/2017 nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội, các tầng lớp nhân dân trước những thách thức, khó khăn và tầm quan trọng của công tác Dân số và Phát triển đối với sức khỏe mỗi người, mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của xã hội.

Trong Tháng hành động, quận Long Biên sẽ tập trung triển khai một số nội dung: Tập trung tuyên truyền sâu rộng về chủ đề và các thông điệp chính Ngày dân số Việt Nam 26/12/2017; tuyên truyền các nội dung ưu tiên về tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh.

Tuyên truyền các nội dung về Dân số và phát triển: Lợi ích của khám sức khỏe tiền hôn nhân; vai trò của chăm sóc SKSS vị thành niên/thanh niên; tác hại của phá thai; tư vấn sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp; tư vấn về sức khỏe bà mẹ, trẻ em và làm mẹ an toàn; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng; phòng chống các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản; thực hiện kế hoạch hóa gia đình để nâng cao chất lượng cuộc sống, duy trì quy mô dân số ổn định, mức sinh thấp hợp lý.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t