Quận Thanh Xuân tiếp tục nhân rộng mô hình cửa hàng thực phẩm an toàn (20:58 27/11/2017)


HNP - Sáng 27/11, tại phường Khương Mai, UBND quận Thanh Xuân tổ chức khai trương cửa hàng bán thực phẩm an toàn có kiểm soát, tại 136 đường Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai. Đây là điểm bán thực phẩm an toàn có kiểm soát thứ 5 trên địa bàn quận.

Quận Thanh Xuân khai trương cửa hàng bán thực phẩm an toàn thứ 5


Để triển khai sớm việc đưa điểm bán an toàn thực phẩm này, UBND quận Thanh Xuân đã tích cực chỉ đạo UBND phường Khương Mai phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đầu tư xây dựng, lựa chọn địa điểm xây dựng, đầu tư các trang thiết bị đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Đơn vị cung ứng thực phẩm đã được các đơn vị của quận lựa chọn kỹ lưỡng, không chỉ đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm mà phải là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, có uy tín lâu năm trong cung cấp thực phẩm an toàn trên thị trường. Doanh nghiệp được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép và đưa vào danh sách quản lý. Bên cạnh đó, cơ sở phải có đầy đủ hồ sơ, thủ tục, chịu trách nhiệm toàn bộ về việc cung cấp thực phẩm an toàn, có nguồn gốc, đảm bảo luôn tươi ngon.
 

Lãnh đạo quận Thanh Xuân và người dân mua hàng tại cửa hàng bán thực phẩm an toàn tại phường Khương Mai

Tại điểm bán thực phẩm an toàn có kiểm soát ở phường Khương Mai, Công ty TNHH Hương Việt Sinh được lựa chọn là đơn vị phân phối. Hiện, Công ty đã có một số cửa hàng thực phẩm an toàn tại cửa hàng ở phường Kim Giang và một số địa điểm tại quận Đống Đa được người tiêu dùng tin tưởng.
 
Theo lãnh đạo phường Khương Mai cho biết: cửa hàng bán thực phẩm an toàn có kiểm soát khai trương trên địa bàn đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch ngày càng cao của nhân dân trong tình hình hiện nay. Điểm cung cấp thực phẩm an toàn này còn góp phần cùng phường trong công tác đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, góp phần đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân. Nhân dịp này, lãnh đạo phường cũng đề nghị doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về việc cung cấp thực phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t