Tổng kết phối hợp hoạt động công tác dân vận năm 2016 (21:47 06/01/2017)


HNP - Chiều 6/1, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động giữa Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các tổ chức chính trị xã hội TP Hà Nội tổng kết phối hợp hoạt động công tác dân vận năm 2016. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động chủ trì hội nghị.

Năm 2016, hoạt động phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Thủ đô với các tổ chức chính trị, xã hội Thành phố thường xuyên được triển khai chặt chẽ, trên tất cả các mặt như tuyên truyền động viên cán bộ, đoàn viên, hội viên, công nhân, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Thủ đô và nhân dân thực hiện thắng lợi các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 
 
Trong đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với công an và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huy động gần 29.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ và hơn 2.500 phương tiện tham gia chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. Lực lượng vũ trang Thủ đô phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tham gia gần 10.000 ngày công lao động giúp các địa phương xây dựng các công trình dân sinh...
 
Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận, Trưởng Ban chỉ đạo phối hợp hoạt động ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được về công tác phối hợp hoạt động của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Ban Chỉ huy quân sự quận, huyện, thị xã với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp trong năm qua. 
 
Đồng chí nhấn mạnh, năm 2017 là năm thứ 2 thực hiện nghị quyết đảng bộ các cấp, đồng thời là năm thành phố xác định là “Năm kỷ cương hành chính”, vì vậy, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện, thị xã phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết số 49 của Ban chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, Nghị quyết 49 của Quân ủy Trung ương về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của quân đội trong tình hình mới”.
 
Đồng thời, tích cực tham gia thực hiện chính sách hậu phương quân đội, các chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Quân đội tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong phòng chống giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an tàn xã hội trên địa bàn Thủ đô…
 
Nhân dịp này, Ban thường vụ Thành ủy tặng bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp thực hiện dân vận năm 2016. 

Minh Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t