Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) (20:40 13/11/2023)


HNP - Chiều 13/11, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp đồng chí Lưu Hiểu Khải, Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và Đoàn đại biểu tới chào xã giao nhân dịp sang dự Hội nghị hợp tác hành lang kinh tế Việt - Trung lần thứ 10. Tham dự buổi tiếp về phía Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn và đồng chí Lưu Hiểu Khải trao đổi tại buổi tiếp


Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của thành phố Hà Nội đối với Đoàn trong chuyến công tác lần này, Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Vân Nam Lưu Hiểu Khải đã thông báo với đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn những kết quả quan trọng đạt được tại Hội nghị hợp tác hành lang kinh tế Việt - Trung về hợp tác thương mại, giao thông văn hóa...
 
Quang cảnh buổi tiếp
 
Đồng chí Lưu Hiểu Khải nhấn mạnh, tỉnh Vân Nam có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều địa phương của Việt Nam, trong đó có Hà Nội. Đặc biệt, tháng 3 vừa qua, đồng chí Vương Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, đã thực hiện chuyến thăm Việt Nam, làm việc với nhiều bộ, ngành và đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp. Đây là cơ sở vững chắc để nâng quan hệ giữa tỉnh Vân Nam với các địa phương của Việt Nam lên tầm cao mới. 
 
Nhân dịp này, đồng chí Lưu Hiểu Khải để xuất một số lĩnh vực đẩy mạnh hợp tác với Hà Nội trong thời gian tới gồm: trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao giữa hai địa phương nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo cán bộ, thúc đẩy hợp tác thương mại và chuỗi cung ứng, sản xuất. Trong thời gian tới Hội chợ Trung Quốc - Nam Á sẽ được tổ chức thường niên tại thành phố Côn Minh, đồng chí Lưu Hiểu Khải trân trọng mời các doanh nghiệp Hà Nội tham gia để tìm hiểu thị trường và mở rộng cơ hội đầu tư. 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao quà tặng Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Vân Nam Lưu Hiểu Khải
 
Chúc mừng thành tựu phát triển kinh tế của tỉnh Vân Nam thời gian qua, đồng thời khẳng định, thành phố Hà Nội luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với tỉnh Vân Nam, cũng như nhiều địa phương của Trung Quốc.
 
Thống nhất cao với các đề xuất của đồng chí Lưu Hiểu Khải, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, hợp tác giữa Hà Nội và tỉnh Vân Nam sẽ góp phần phát triển hành lang kinh tế Việt - Trung. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng mong muốn được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm liên quan tới việc giải quyết các thách thức trong quá trình phát triển như quản lý , quy hoạch đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng...
 
Các đại biểu dự buổi tiếp
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn hy vọng, trong thời gian tới hai bên sẽ khai thác hiệu quả những tiềm năng hợp tác để đưa quan hệ hữu nghị lên một tầm cao mới.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t