Thành ủy Hà Nội gặp mặt đại diện Ban liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu (14:28 24/08/2018)


HNP - Sáng 24/8, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt thân mật đại diện Ban Liên lạc các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.

Các đồng chí tham dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm


Tham dự cuộc gặp mặt có 7 đại biểu đại diện Ban Liên lạc, trong đó, có Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội năm 1945, Ủy viên Quân sự Ủy ban Khởi nghĩa trực tiếp chỉ đạo Ủy ban Khởi nghĩa ở Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước - Trưởng Ban Liên lạc; đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ nhiệm Việt Minh thành Hoàng Diệu, Trưởng đoàn đại biểu nhân dân Hà Nội dự Đại hội Quốc dân ở Tân Trào; Trung tướng Đặng Quân Thụy, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội khóa IX, hội viên tổ chức Việt Minh thành Hoàng Diệu…
 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Đức Vân, Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc đã báo cáo khái quát về tình hình của Ban Liên lạc trong năm qua. Ban liên lạc được thành lập cách đây 23 năm, với hơn 400 thành viên, hiện nay, còn 72 thành viên (trong đó, còn khoảng 40 người có thể đi lại bình thường). Mặc dù các thành viên tuổi đã cao, song luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, gương mẫu trong mọi hoạt động ở địa phương.
 
Trong những năm qua, Ban liên lạc luôn nhận được sự quan tâm về mọi mặt của Thành phố. Đặc biệt, vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thành ủy Hà Nội đều tổ chức gặp mặt thân mật đại diện Ban Liên lạc để bày tỏ lòng tri ân cũng như lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của Ban liên lạc. Đây là sự quan tâm, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu, đồng chí Lê Đức Vân nhấn mạnh.
 
Nêu một số đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Thành phố, đại diện Ban liên lạc tiếp tục đề nghị Thành phố nghiên cứu đặt tên đường Cách mạng tháng Tám, xây dựng tượng đài Độc lập và có hình thức khen thưởng cho Ban liên lạc, ghi nhận công lao của những gia đình cách mạng có công nuôi giấu cán bộ, giúp đỡ cách mạng... Theo đồng chí Đặng Quân Thụy, Cách mạng tháng Tám ở Hà Nội có tầm vóc và ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cách mạng cả nước, do vậy Thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức, lòng tự hào đối với thế hệ trẻ.
 
Đại diện Ban Liên lạc cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo Thành phố phát huy tinh thần của Cách mạng tháng Tám, tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để đưa Thủ đô tiếp tục phát triển văn minh, giàu đẹp, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng xúc động khi chứng kiến các bác trong Ban Liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu dù tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn mang trong mình bầu nhiệt huyết của những đảng viên, những chiến sĩ trong Cách mạng tháng Tám năm xưa, luôn dõi theo và tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng sách cho các thành viên Ban liên lạc
 
Đồng chí nhấn mạnh, cuộc gặp mặt hôm nay là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô bày tỏ tấm lòng tri ân đối với các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu, những người đã cống hiến, hy sinh xương máu cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước.
 
“Sau khi giành được chính quyền các bác, các đồng chí tiếp tục tham gia hoạt động cách mạng, luôn phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm có thể phải hy sinh, có thể bị địch bắt bất cứ lúc nào. Từ bảo vệ chính quyền cách mạng Thủ đô non trẻ mới giành được, các bác, các đồng chí tiếp tục tham gia kháng chiến chống Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ cho đến ngày toàn thắng”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá.
 
Thông tin đến các đại biểu trong Ban liên lạc về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Thành phố trong những năm qua, nhất là sau 10 năm Thủ đô mở rộng địa giới hành chính, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, tinh thần và gương sáng của các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu luôn là nguồn động viên các thế hệ người Hà Nội hôm nay sống, lao động, làm việc và học tập xứng đáng với lớp cha anh đi trước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn trân trọng, biết ơn đánh giá cao vai trò, vị trí và những đóng góp của các đồng chí. 
 
Thay mặt Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu bằng kinh nghiệm, trí tuệ và uy tín của mình, sẽ tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển Thủ đô.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng trân trọng tiếp thu toàn bộ những kiến nghị, đề xuất của Ban liên lạc chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu, đồng thời giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan của Thành phố để giải quyết.

Trọng Toàn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t