Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ nước cộng hòa Mozambique (16:37 23/08/2018)


HNP - Chiều 23/8, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ nước cộng hòa Mozambique Lenardo Rosário Manuel Pene đến chào xã giao.


Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ Mozambique đánh giá cao sự ủng hộ của UBND Thành phố Hà Nội với Đại sứ quan Mozambique tại Việt Nam những năm qua. Cảm ơn những tình cảm đoàn kết hữu nghị mà nhân dân Việt nam đã dành cho nhân dân Mozambique, ngài Đại sứ khẳng định, mối quan hệ hữu nghị hai nước hiện nay rất tốt đẹp, đặc biệt trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị.
 
Chia sẻ về những kết quả đạt được trong những năm qua, ngài Đại sứ cho biết, mặc dù còn những khó khăn nhất định, nhưng Chính phủ và nhân dân Mozambique vẫn quyết tâm tập trung phát triển kinh tế. Nhờ vậy, nền kinh tế của Mozambique đã có bước phát triển, với mức tăng trưởng đạt hơn 3%. Hiện nay, Mozambique đang coi trọng phát triển 04 lĩnh vực đó là nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng lượng và du lịch. 
 
Cũng theo ngài Đại sứ, để đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Mozambique, hai Chính phủ sẽ tổ chức kỳ họp thứ 4 giữa hai bên vào tháng 10, 11. Bên lề kỳ họp thứ 4 này sẽ có diễn đàn giữa các doanh nghiệp của hai nước. Ngài Đại sứ trân trọng mời UBND thành phố Hà Nội tham gia diễn đàn này. Đại sứ quán Mozambique luôn sẵn sàng và chào đón cán bộ, doanh nghiệp Hà Nội để đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng ngài Đại sứ được bổ nhiệm
làm đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chúc mừng ngài Đại sứ được Nhà nước Mozambique bổ nhiệm làm đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, với cương vị mới, ngài đại sứ sẽ đưa mối quan hệ giữa Việt Nam với Mozambique cũng như mối quan hệ giữa thủ đô hai nước lên tầm cao mới.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Việt Nam và Mozambique có hoàn cảnh, nền văn hóa tương đồng và có nhiều mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội luôn luôn sẵn sàng tham gia các chương trình hợp tác với Mozambique trong lĩnh vực nông nghiệp, thúc đẩy thương mại giữa hai nước, hỗ trợ doanh nghiệp hai bên hợp tác lẫn nhau. Hà Nội sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển nông nghiệp với nhân dân Mozambique; sẵn sàng nhận giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp của Mozambique.

Bình An


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t