Đại hội gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu Thành phố (14:52 21/08/2018)


HNP - Sáng 21/8, Đại hội gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu Thành phố Hà Nội chính thức khai mạc, nhằm sơ kết 3 năm triển khai đại trà các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, cấp thôn/bản/tổ dân phố và “Đơn vị học tập” ở cơ sở thuộc xã, phường, thị trấn quản lý. Các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam; Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã tham dự.

Các gia đình, dòng họ được Trung ương Hội khen thưởng


Sau gần 3 năm triển khai đại trà thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg, ngày 20/12/2014, của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng học, cộng đồng đến năm 2020”, đến nay, toàn Thành phố đã có trên 1,4 triệu gia đình đăng ký mô hình Gia đình học tập, chiếm trên 82,35% và trên 7.000 dòng họ đăng ký mô hình Dòng họ học tập, chiếm trên 63,63%; cùng với nhiều thôn (bản), tổ dân phố đăng ký cộng đồng học tập và các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang đăng ký đơn vị học tập… Qua đó, đã tạo môi trường học tập rộng khắp trên địa bàn Thủ đô. 
 
Bên cạnh đó, để thực hiện có hiệu quả phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng học, cộng đồng, hàng năm, các cấp Hội khuyến học Thành phố đến cơ sở đã tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí khen thưởng động viện khích lệ phong trào học tập của học sinh, sinh viên, người lao động. Trong 3 năm, đã vận động được trên 139 tỷ đồng vào Qũy khuyến học các cấp. Các cấp Hội đã trao gần 44,5 tỷ đồng tiền thưởng và xuất quà cho 1.654.118 cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, các cháu học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi các cấp và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng xã hội học tập. 
 
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Đại hội
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy nhiệt liệt biểu dương những kết quả các cấp Hội khuyến học Thành phố đã đạt được trong thời gian qua và chúc mừng các gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu được vinh danh tại Đại hội. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp Hội tiếp tục phối hợp, tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị. Chương trình số 26-CTr/TU, Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, phối hợp tuyên truyền và đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân, tạo động lực trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thủ đô.
 
Bên cạnh đó, phối hợp với các trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên đáp ứng nhu cầu học tập của toàn dân. Hội khuyến học cần phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục có kế hoạch tổ chức xây dựng xã hội học tập. Đa dạng hóa các hình thức học tập, đồng thời, gắn phong trào xây dựng xã hội học tập với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; củng cố xây dựng tổ chức Hội từ Thành phố đến cơ sở ngày càng vững mạnh.
 
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cũng yêu cầu, Hội khuyến học thành phố phát huy hơn nữa các hình thức vận động, xây dựng quỹ Hội, chú trọng động viên các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức trên địa bàn tham gia ủng hộ Qũy khuyến học, tạo thêm nguồn lực góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học trong các trường học; phát hiện, động viên, khuyến khích phát triển tài năng trong đội ngũ giáo viên và học sinh, quan tâm hỗ trợ học bổng đối với những học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
Tại Đại hội, 17 gia đình, dòng họ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng khuyến học, khuyến tài được Trung ương Hội khuyến học tặng Bằng khen; 17 dòng họ, gia đình có thành tích học tập tiêu biểu được Sở Giáo dục tặng Giấy khen.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t