Long Biên: Nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng (08:06 18/02/2020)


HNP - Ngày 12/02, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 61/KH-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020.

Theo đó, cùng với đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng với nội dung, hình thức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng lãng phí phù hợp với từng đối tượng, có hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao nhận thức và ý thức phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi tham nhũng.


Xác định rõ các nội dung công khai, minh bạch, tập trung vào một số lĩnh vực hoạt động như: Lĩnh vực tài chính, ngân sách; Công khai việc quản lý, sử dụng đất đai; lĩnh vực GPMB; việc thực hiện các dự án đầu tư; lĩnh vực giáo dục và công tác cán bộ.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác cải các hành chính và nâng cao vai trò, trách nhiệm của CB, CC, VC nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị. Nâng cao hiệu quả của công tác thanh tra, kiểm tra công vụ về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp tham nhũng, tiêu cực. Các kết luận thanh tra phải làm rõ trách nhiệm, cá nhân để thất thoát kinh phí, tài sản của Nhà nước. Kiên quyết thu hồi về ngân sách Nhà nước kinh phí bị thất thoát. Chú trọng công tác quản lý cán bộ và cơ chế tự giám sát, tự kiểm tra nhất là trong các lĩnh vực: Đất đai, môi trường, tài nguyên, tài chính, ngân sách, đầu tư xây đựng, tuyển dụng, bổ nhiệm CB, CC, VC,... Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công vụ, văn hóa công sở của đội ngũ CB, CC, VC trong thực thi công vụ.

Tập trung giải quyết kịp thời các vụ việc tố cáo hành vi tham nhũng thuộc thẩm quyền, thông tin phản ánh tố cáo về tham nhũng trong nội bộ cơ quan, tổ chức, đơn vị  đồng thời với việc kịp thời biểu dương, khen thưởng, bảo vệ người tố cáo, tố giác hành vi tham nhũng theo quy định.

Nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra trách nhiệm về PCTN, tập trung vào những nơi có đơn thư tố cáo tiêu cực, tham nhũng. Kịp thời thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, thu hồi tài sản tham nhũng. Trưởng các phòng, ban thuộc quận và Chủ tịch UBND các phường thực hiện nghiêm túc chế độ, trách nhiệm người đứng đầu tại đơn vị mình trong việc phòng, chống tham nhũng, lãng phí.


Nhật Minh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t