Huyện Chương Mỹ: Xây dựng lộ trình cho Chương trình Sữa học đường (15:03 04/10/2018)


HNP - UBND huyện Chương Mỹ vừa ban hành Kế hoạch số 237/KH-UBND, triển khai thực hiện Chương trình Sữa học đường trên địa bàn huyện giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, UBND huyện Chương Mỹ giao các phòng, ban, ngành trực thuộc thực hiện hiệu quả chương trình trên. Đáng chú ý, UBND các xã, thị trấn của huyện xây dựng và triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong việc triển khai thực hiện Chương trình Sữa học đường phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với Trạm Y tế, các trường mầm non tiểu học trên địa bàn triển khai các hoạt động của Chương trình Sữa học đường. Chỉ đạo Ban Văn hóa thông tin của xã, thị trấn phối hợp với các trường mầm non tiểu học, Trạm Y tế xã tăng cường công tác tuyên truyền, phát thanh tại cộng đồng về vai trò, tầm quan trọng, tính nhân văn của Chương trình Sữa học đường. Huy động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí cho đối tượng cần dùng sữa trên địa bàn.

Còn các trường mầm non, các cơ sở mầm non ngoài công lập, các trường tiểu học trên địa bàn huyện: Tổ chức cho học sinh uống sữa theo Đề án của Chương trình Sữa học đường; phối hợp tuyên truyền để cha, mẹ học sinh hiểu và tham gia Đề án. Bố trí kho để sản phẩm đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm và thực hiện quản lý, sử dụng sản phẩm, xử lý rác thải và thực hiện các nội dung của Đề án đúng quy trình được hướng dẫn. Phối hợp với đơn vị cung cấp sữa đảm bảo cơ sở vật chất và vệ sinh môi trường khi triển khai thực hiện Đề án. Đầu mối tiếp nhận, tổng hợp phản ánh, kiến nghị của cha, mẹ học sinh trong quá trình thực hiện Đề án và phản ánh với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết kịp thời. Mời Ban đại diện cha mẹ học sinh tham gia giám sát sản phẩm sữa của đơn vị cung cấp và thực hiện uống sữa của con em tại trường.

Huyện Chương Mỹ đặt mục tiêu, thông qua kế hoạch này, phấn đấu đến năm 2020: 90% bố, mẹ, người chăm sóc trẻ của những trẻ tham gia uống sữa được truyền thông giáo dục và tư vấn dinh dưỡng; 70% số học sinh mẫu giáo và tiểu học được uống sữa theo Chương trình Sữa học đường; đáp ứng nhu cầu năng lượng của trẻ mẫu giáo và tiểu học đạt 90 - 95%; tăng tỷ lệ protein động vật/protein tổng số của khẩu phần ăn trẻ em mẫu giáo và tiểu học đạt trên 40%; đáp ứng nhu cầu sắt, canxi, vitamin D của trẻ mẫu giáo và tiểu học thêm 30%; giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ mẫu giáo và tiểu học trung bình 0,6%/năm; giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ mẫu giáo và tiểu học trung bình 0,7%/năm; chiều cao trung bình ở trẻ nhập học (5 tuổi) tăng từ 1,5cm đến 2cm ở cả trẻ trai và trẻ gái so với năm 2011.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t