Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra triển khai các nghị quyết của Đảng và công tác bầu cử tại huyện Thường Tín (13:21 19/03/2021)


HNP - Sáng 19/3, Đoàn công tác số 3, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy và Đoàn giám sát của HĐND thành phố, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn, đã làm việc với huyện Thường Tín về công tác quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội; việc xây dựng quy chế, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thường Tín Tạ Hữu Thọ cho biết, với 54 tổ chức cơ sở đảng, hơn 7.000 đảng viên, đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo, tổ chức việc quán triệt, học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố nghiêm túc, hiệu quả, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn, số lượng đảng viên tham gia học tập đạt 92,3%. Việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch cũng được các cấp ủy đảng cụ thể hóa thành chương trình hành động, triển khai phù hợp ở các đơn vị, cơ sở. Đảng bộ huyện đã xây dựng 8 chương trình công tác lớn, xác định 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá.
 
Cùng với việc triển khai, quán triệt các nghị quyết, Huyện ủy còn chỉ đạo thúc đẩy nhanh các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện tốt phòng, chống dịch bệnh. Vì thế, 2 tháng đầu năm 2021, tình hình kinh tế-xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định; công tác gieo cấy vụ Xuân bảo đảm tiến độ thời vụ; đàn gia súc, gia cầm, thủy sản được phòng chống dịch bệnh tốt; giá cả thị trường bình ổn; công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, giao đất để thực hiện các dự án được đẩy mạnh…
 
Về công tác bầu cử, Huyện ủy Thường Tín đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, cấp ủy thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, bảo đảm phù hợp với tình hình địa phương; gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, Ủy ban Bầu cử huyện đã thành lập 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, Ủy ban bầu cử cấp xã thành lập 210 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện gồm 70 người; số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã gồm 1.514 người.
 
Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà trao đổi tại buổi làm việc
 
Trao đổi tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Bầu cử thành phố Vũ Thu Hà cho rằng, huyện đã triển khai nghiêm túc công tác chuẩn bị bầu cử, tuy nhiên, số liệu còn chưa cập nhật kịp thời, đặc biệt là sau thời điểm hiệp thương lần thứ 2 chốt số lượng hồ sơ ứng cử. Ngoài ra, huyện cần làm rõ các khu vực bỏ phiếu, việc lập danh sách cử tri có khó khăn vướng mắc gì hay không và cần hoàn thành sớm để tránh bỏ sót cử tri. Huyện cũng cần tăng cường tập huấn cho các tổ bầu cử và nắm tình hình trước, trong và sau bầu cử, đồng thời dự báo các tình huống có thể xảy ra để lên phương án xử lý. 
 
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra và giám sát, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, huyện Thường Tín đã nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ theo đúng hướng dẫn, bài bản và đúng quy định, có nhiều tiến bộ. 
 
Nhấn mạnh Thành ủy vừa ban hành 10 chương trình công tác lớn vào đúng ngày kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng bộ thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy căn cứ vào đó rà soát lại toàn bộ chương trình công tác của huyện, kết hợp chặt chẽ với việc học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội đảng các cấp, đảm bảo việc học tập phải khoa học, chất lượng, hiệu quả, đồng bộ. Bên cạnh việc rà soát, đối chiếu với các chương trình công tác, huyện phải định lượng cụ thể các chỉ tiêu, mục tiêu trong chương trình công tác, kế hoạch lớn của huyện, gắn trực tiếp với các giải pháp chủ yếu, trọng tâm và nguồn lực để thực hiện. Đặc biệt, đồng chí đề nghị huyện xây dựng các mục tiêu phải tính đến tạo nền tảng cho các giai đoạn tiếp theo, trong đó phải chú trọng việc phát triển đô thị, chỉnh trang đô thị, xây dựng và phát triển hạ tầng, liên thông chặt chẽ các lĩnh vực trong phát triển kinh tế-xã hội. 
 
Liên quan đến công tác bầu cử, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý sau hiệp thương lần 2 là thời điểm rất quan trọng, huyện cần tập trung chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho bầu cử về cơ sở vật chất, nhân sự phục vụ. Đồng thời, tăng cường tập huấn về nghiệp vụ, đặc biệt là thành viên tổ bầu cử, chú ý lựa chọn những người có kinh nghiệm vào tổ bầu cử. 
 
Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị huyện phải chú trọng nắm bắt tình hình dư luận, đổi mới, đa dạng công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân, cử tri hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình, hăng hái đi bầu cử và sáng suốt lựa chọn đại biểu xứng đáng tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đặc biệt phải nắm bắt, dự báo được những địa bàn, những điểm nào có thể xảy ra tình huống để chủ động có phương án chỉ đạo, giải pháp ứng phó phù hợp. Từ đó có hướng dẫn xử lý khó khăn, tình huống đột xuất đối với các xã, thị trấn và các tổ bầu cử ở cơ sở, làm sao để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. 
 
Tin tưởng với đội ngũ cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong lãnh đạo huyện tiếp tục khơi dậy niềm tự hào, truyền thống là “đất danh hương, huyện anh hùng”, tập thể cùng đoàn kết một lòng, nắm bắt cơ hội để đưa huyện phát triển nhanh, bền vững, văn minh, hiện đại. 
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Minh tiếp thu chỉ đạo của trưởng đoàn
 
Tiếp thu ý kiến của thành viên đoàn và chỉ đạo của đồng chí trưởng đoàn, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Tiến Minh khẳng định sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ huyện triển khai nghiêm túc nghị quyết Đại hội và công tác bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân trong huyện. 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t