Các cấp Hội phụ nữ quận Hà Đông chung tay đẩy lùi Covid-19 (19:25 28/09/2021)


HNP - Luôn coi công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trong thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn quận Hà Đông đã chủ động, tích cực, sáng tạo nhiều giải pháp giúp Nhân dân phòng chống dịch cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.   

Hội Phụ nữ quận Hà Đông tặng quà cho đơn vị thu dung và điều trị ban đầu bệnh nhân Covid-19


Xác định công tác tuyên truyền hết sức quan trọng trên mặt trận phòng chống dịch, các cấp Hội phụ nữ quận Hà Đông đã thường xuyên đăng tải các tin, bài tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của Hội LHPN quận, nhóm Zalo, Facebook, Fanpage của các cấp Hội; thông qua 18 đội xe đạp tuyên truyền, các nhóm loa kéo... về khai báo y tế qua các ứng dụng, các giải pháp và khuyến cáo của Thành phố, Quận về công tác phòng, chống dịch Covid-19; việc chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng... 
 
Cùng với đó là tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nghiêm túc chấp hành các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch và kế hoạch tiêm chủng vắc xin của Quận; các quy định về xử phạt đối với các hành vi vi phạm; các số điện thoại, đường dây nóng phản ánh về những vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19... Tuyên truyền để các hội viên chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thành phố về giãn cách xã hội cũng như chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Luôn đồng hành cùng các lực lượng khác, cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy vai trò thành viên tổ phòng, chống Covid cộng đồng tích cực tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt trực vùng xanh an toàn ở các tổ dân phố, các khu phong tỏa; hỗ trợ đội ngũ ngành y tại các trạm y tế, điểm xét nghiệm và tiêm phòng vắc-xin; nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 do Trung ương, Thành phố và Quận ban hành. Phối hợp với Ban quản lý các chợ hướng dẫn người dân xuất trình phiếu, khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào các chợ, thực hiện giãn cách khi mua nhu yếu phẩm.
 
Đáng chú ý, các cơ sở Hội tiếp tục vận động 18 nhóm thiện nguyện của Quận, các nhà hảo tâm, các gia đình cán bộ, hội viên trên địa bàn Quận chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổng giá trị quà tặng đến nay là 10.108 suất quà và các nhu yếu phẩm trị giá trên 3,7 tỷ đồng. Các hoạt động thiện nguyện đáng chú ý như: Từ mô hình “Thùng rác từ thiện”, “Thùng rác thân thiện” phụ nữ Quận và cơ sở đã ủng hộ Quỹ vắc xin của Quận số tiền là 155,3 triệu đồng; Tặng 4.124 suất quà tổng giá trị 773,447 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn Quận; Tặng 2.050 suất quà cho lao động ngoại tỉnh tại các khu xây dựng dự án, sinh viên thuê trọ với tổng số tiền 464,697 triệu đồng; Tặng 1.175 suất quà cho trẻ em lang thang, khó khăn, phụ nữ khuyết tật, con em lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch với tổng số tiền 674,2 triệu đồng (trong đó có 250 suất quà trung thu); Hỗ trợ, tặng các nhu yếu phẩm như gạo, rau củ, trứng, dầu ăn….tại các khu dân cư thực hiện lệnh phong tỏa tổng 2.759 suất trị giá 134,345 triệu đồng; Tiếp tục thực hiện “Bữa sáng nghĩa tình” nấu 6.642 suất ăn tặng các chốt phòng dịch, trạm y tế, điểm tiêm chủng... trị giá 199,260 triệu đồng…
 
Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức Bếp ăn Phụ nữ chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
 
Đặc biệt, với tinh thần “Tương thân, tương ái” Hội LHPN quận Hà Đông đã triển khai Chương trình chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong và ngoài địa bàn Quận với chủ đề: “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”. Tính đến nay, phụ nữ Hà Đông đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ được gần 68 tấn hàng các loại cho các huyện: Hoài Đức, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Ba Vì.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Lại Hà Phương cho biết, ngoài việc tích cực tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng, cán bộ chi, tổ Hội và hội viên nòng cốt của 22 cơ sở trực thuộc Quận đã tích cực tham gia hỗ trợ các khu cách ly và hưởng ứng mô hình bảo vệ “vùng xanh an toàn” nhằm phát huy sức mạnh tập thể, chia sẻ áp lực với các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch bệnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương. Tại các khu vực phong tỏa và vùng xanh an toàn, Hội LHPN các cơ sở triển khai mô hình “Đi chợ hộ” hỗ trợ mua nhu yếu phẩm giúp người dân đảm bảo phòng chống dịch. Đồng thời tại các chốt trực “Vùng xanh an toàn”, Hội LHPN các phường vừa kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản, vừa giúp cho các hộ dân nhận thực phẩm để hạn chế tối đa việc ra ngoài, góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài. Phối hợp cùng BCH Quân sự, Đoàn thanh niên tham gia dọn vệ sinh chuẩn bị các điều kiện đưa các khu cách ly đi vào hoạt động.
 
Với sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội phụ nữ, sự ủng hộ của Nhân dân và sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền, quận Hà Đông đã vào nhóm quận huyện kiểm soát tốt dịch bệnh, đây là tiền đề để quận trở về trạng thái bình thường mới cũng như có những kế hoạch vững chắc, lâu dài cho mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t