Quận Long Biên thành lập 8 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ vào quận (21:42 27/07/2021)


HNP - Thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND Thành phố, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh từ các vùng lân cận xâm nhập, quận Long Biên đã thành lập 08 chốt kiểm soát, giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quận để phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể các chốt được bố trí tại đầu cầu Chương Dương, cầu Long Biên, cầu Vĩnh Tuy, cầu Phù Đồng, cầu Đuống, cầu Đông Trù và 2 địa điểm khác tại ngã tư Cổ Linh và Quốc lộ 5.  

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phường Bồ Đề


Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà giao Công an quận là cơ quan thường trực có trách nhiệm bảo đảm an ninh, trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các cửa ngõ ra vào quận; kiểm soát, giám sát việc chấp hành của người dân, giám sát người, phương tiện ra, vào địa bàn quận; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp; xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm theo quy định của pháp luật. Phối hợp với cán bộ Y tế để tổ chức xét nghiệm nhanh Covid 19 đảm bảo tuyệt đối an toàn. Các chốt bố trí trực 24/24h hàng ngày, bố trí quân số gồm Công an, Y tế, Dân quân tự vệ, Thanh tra Giao thông, bảo vệ dân phố theo hình thức 8 giờ/1 ca.
 
Lực lượng chức năng xử phạt các trường hợp vi phạm

* Trong 4 ngày đầu thực hiện giãn cách, các lực lượng chức năng của quận và cơ sở đã liên tục ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách. Đại đa số người dân trên địa bàn quận Long Biên đã chấp hành nghiêm túc. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhỏ người dân chưa nhận thức đầy đủ. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, vẫn còn nhiều trường hợp ra đường khi không cần thiết như tập thể dục, đạp xe, dắt vật nuôi đi dạo… Tính đến chiều 27/7, toàn quận đã xử phạt 386 trường hợp với tổng số tiền 763 triệu đồng; đình chỉ hoạt động của 04 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t