Giải quyết thủ tục hành chính về PCCC đảm bảo nhanh chóng, đúng quy định (21:28 28/06/2019)


HNP - Chiều 28/6, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Các đại biểu tham gia dự hội nghị


Theo báo cáo, ngay sau khi sáp nhập, Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và các đơn vị có liên quan triển khai công tác tiếp nhận, giải quyết, thu phí, trả kết quả giải quyết TTHC thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC. Trong đó, đã ban hành quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC; Niêm yết công khai các TTHC, các hướng dẫn về thành phần hồ sơ yêu cầu thiết kế đối với các loại hình công trình tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC và đăng tải trên trang thông tin của CATP. Trong quá trình giải quyết, cùng với việc ban hành các văn bản hướng dẫn kiến nghị chủ đầu tư hoàn thiện, bổ sung hồ sơ đảm bảo theo quy định, Công an Thành phố đã chủ động hướng dẫn chủ đầu tư các dự án khi có các vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác PCCC trong quá trình thực hiện.
 
Từ ngày 1/9/2018 đến nay, Công an thành phố đã tiếp nhận 792 lượt hồ sơ (của 460 công trình), đã giải quyết là 619 lượt hồ sơ... Số hồ sơ chủ đầu tư có văn bản đề nghị rút là 128 lượt hồ sơ để chỉnh sửa). Hiện, số hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết là 44 lượt hồ sơ. Trong 619 lượt hồ sơ đã giải quyết, có 329 lượt hồ sơ đạt yêu cầu (chiếm 53,2%).
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá những tồn tại trong việc giải quyết các hồ sơ. Theo đó, nguyên nhân được đưa ra là do một số Ban QLDA ở địa phương ủy quyền cho các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu hoàn thiện hồ sơ thiết kế, khắc phục các tồn tại ở hiện trường nhưng thiếu kiểm tra, đôn đốc, phó mặc trách nhiệm, có hiện tượng khoán trắng cho các đơn vấn thiết kế, nhà thầu. Mặt khác, các đơn vị tư vấn, nhà thầu PCCC không nắm được các yêu cầu về kiến trúc, kết cấu và trách nhiệm thực hiện 1 đơn vị khác dẫn đến các hồ sơ thiết kế không được chỉnh sửa, hoàn thiện, các tồn tại ở hiện trường không được khắc phục...
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, lãnh đạo các Ban QLDA cần quán triệt cán bộ của Ban nâng cao trách nhiệm trong quá trình thực hiện, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đơn vị tư vấn, giám sát, thi công ở các hạng mục từ kết cấu, kiến trúc, cơ điện, PCCC. Đối với các công trình vượt tầng hoặc không đáp ứng các yêu cầu của quy chuẩn, tiêu chuẩn thì các Ban chủ động phối hợp với các đơn vị tư vấn xây dựng luận chứng bổ sung gửi Cục Cảnh sát PCCC&CNCH và Bộ Xây dựng để được chấp thuận trước khi gửi hồ sơ đề nghị thẩm duyệt.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t