Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy (14:58 28/06/2019)


HNP - Ngày 26/6, Hội đồng Thi đua Khen thưởng thành phố Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 06/HD-HĐTĐKT về khen thưởng tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân và phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Theo đó, nội dung đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội và phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Trong đó: Tập trung đánh giá các mô hình mới, các giải pháp đã thực hiện có hiệu quả để phấn đấu đạt, vượt và về đích sớm các mục tiêu và nội dung của chương trình đã đề ra; kết quả đạt được và những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong triển khai thực hiện. Từ đó xem xét, lựa chọn, biểu đương, tôn vinh, khen thưởng lập thời các tập thể, cá nhân có thành tích, đóng góp tiêu biểu.

Liên quan đến công tác khen thưởng, tiêu chuẩn, số lượng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp Nhà nước đối với tập thể, tặng Huân chương Lao động hạng Ba và thưởng công trình phúc lợi theo quy định đối với các huyện đạt các tiêu chuẩn gồm: Huyện (thị xã) đạt chuẩn NTM (trừ các huyện đã được khen thưởng giai đoạn 2011 - 2015) có mức tăng trưởng tiêu chí bình quân/xã và kết quả nâng chất lượng tiêu chí cao nhất trong thành phố. Là đơn vị dẫn đầu trong nỗ lực phấn đấu xây dựng NTM của thành phố. Thu nhập bình quân của người dân trên địa bàn tăng ít nhất 1,8 lần so với năm 2015. Không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Tặng Cờ thi đua của Chính phủ đối với các xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, đạt các tiêu chuẩn sau: Là xã đã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2011 - 2015 của thành phố có kết quả nâng cao chất lượng tiêu chí NTM toàn diện, nổi bật. Không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Số lượng là 5% số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu của thành phố.

Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và thưởng công trình phúc lợi theo quy định đối với các xã đạt tiêu chuẩn sau: Là xã tiêu biểu trong nỗ lực xây dựng NTM của huyện, thị xã; đã đạt chuẩn NTM và không nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Số lượng là 5% số xã của thành phố đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016-2020. Đối với các xã đặc biệt khó khăn tiêu biểu có nhiều nỗ lực vươn lên trong xây dựng NTM: Có mức tăng mới 10 tiêu chí trở lên trong giai đoạn 2016 - 2020 (trong đó có tiêu chí thu nhập và giảm nghèo).

Về cá nhân đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen hoặc đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và thường theo quy định hiện hành cho 2 đến 3 cá nhân, như sau: CB, CC, VC, người lao động, cán bộ trực tiếp chỉ đạo và thực hiện Chương trình NTM các cấp. Nỗ lực bám sát cơ sở, có sáng kiến, giải pháp hữu ích trong việc xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành, tổ chức thực hiện, kiểm tra việc thực hiện cơ chế, chính sách, hướng dẫn hoặc tháo gỡ khó khăn cho cơ sở; cá nhân (Doanh nhân, nông dân, công nhân, xã viên...) có nhiều đóng góp công sức, vật chất, đất đai, trong xây dựng NTM; có phát minh sáng chế, sản xuất giỏi, có thu nhập cao.

Đối với cấp thành phố: Tặng Cờ thi đua của thành phố cho các tập thể tiêu biểu xuất sắc trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy và phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”; Bằng khen của thành phố cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy và phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”…


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t