MTTQ quận Long Biên giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 (09:41 19/02/2020)


HNP - Sáng 18/02, Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức giám sát công tác tuyên truyền phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19) tại các phường có người thuộc diện cách ly tại gia đình trên địa bàn quận.

Chủ tịch MTTQ Vũ Thị Thành giám sát tại Bồ Đề, Phúc Đồng


Kết quả giám sát cho thấy, các phường đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; kịp thời thành lập Ban chỉ đạo; làm tốt công tác tuyên truyền; tổ chức tập huấn, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch; ký cam kết tới các cơ sở y dược tư nhân, các nhà thuốc, quầy thuốc bán đúng giá niêm yết; tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền, Công an phường và các trường học, chợ; đặt nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang miễn phí tại bộ phận một cửa UBND phường; tổ chức nhiều điểm phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho nhân dân; phối hợp tốt với Trung tâm Y tế quận làm tốt công tác phát hiện, xác minh và xử lý cách ly một số trường hợp đi qua vùng dịch…

Tại thời điểm giám sát phường Bồ Đề có 02 người thuộc diện cách ly tại gia đình 01 người mới hết thời gian, 01 người thực hiện cách ly nghiêm túc theo hướng dẫn của ngành y tế. Tại phường Phúc Đồng: 04 trường hợp; Phúc Lợi 03 trường hợp đã hết thời gian tự cách ly.

Chủ tịch UBMTTQ quận Vũ Thị Thành, Trưởng đoàn giám sát, đánh giá cao sự vào cuộc của hệ thống chính trị cơ sở với quyết tâm phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, yêu cầu các phường cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác tuyên truyền, giám sát, kiểm tra; hạn chế tổ chức các hoạt động đông người, khóa lễ ở các cơ sở tôn giáo, lễ hội; cử cán bộ y tế tham gia ứng trực đảm bảo kịp thời phòng, chống dịch; duy trì chế độ thông tin báo cáo và chú trọng phòng, chống các dịch bệnh khác khi thời tiết đang diễn biến như hiện nay...
 
 Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Thế Thạch kiểm tra tại Thượng Thanh
 
* Cùng ngày, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Thế Thạch đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Thượng Thanh. Là phường trọng điểm, cầu nối với huyện Đông Anh và Gia Lâm, phường Thượng Thanh đã chủ động xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cho từng bộ phận, đặc biệt là Trạm y tế phường bố trí trực tăng cường, bổ sung đầy đủ vật chất, cơ số thuốc, trang thiết bị phòng chống dịch; phối hợp chặt chẽ với khoa Trung tâm Y tế quận Long Biên trong giám sát, xử lý dịch, giám sát các trường hợp nguy cơ cao trên địa bàn phường nhất là các công dân đi đến từ các vùng có dịch; giám sát việc thực hiện hoạt động phòng, chống dịch tại tổ dân phố, các trường học, nhóm lớp trên địa bàn phường. Phường đã tiến hành niêm yết tờ tuyên truyền phòng chống dịch tại 100% các nhà văn hóa tổ dân phố, các cơ sở tôn giáo, Trung tâm Văn hóa, Thể thao phường, bộ phận một cửa, nhà chung cư, chợ dân sinh và đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp thực hiện phát 6.500 tờ gấp đến từng hộ dân trên địa bàn.

Trên địa bàn phường có 03 người đi từ tỉnh Phúc kiến và Quảng Đông (Trung Quốc) về ngày 02/02/2020, sức khỏe bình thường đang được cách ly y tế theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t