Thường Tín tăng cường các biện pháp phòng chống dịch lở mồm long móng (14:25 14/12/2018)


HNP - Ngày 12/12, UBND huyện Thường Tín có Công văn số 1272/UBND-KT về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc.

Theo đó, UBND các xã, thị trấn tổ chức thống kê, rà soát số lượng đàn gia súc trên địa bàn, số gia súc đã được tiêm phòng vắc xin LMLM, số gia súc phát sinh chưa được tiêm phòng, số gia súc hết thời gian miễn dịch để tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân chủ động mua vắc xin LMLM để tiêm cho đàn gia súc. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư về tính chất nguy hiểm của bệnh LMLM gia súc, các dấu hiệu nhận biết, hướng dẫn các các biện pháp phòng chống bệnh LMLM gia súc để người chăn nuôi được biết và tích cực phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn người chăn nuôi tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho đàn gia súc, đặc biệt là vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đến hộ chăn nuôi, hộ kinh doanh, vận chuyển, giết mổ gia súc, các chợ có buôn bán gia súc, sản phẩm gia súc để báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh. Triển khai vệ sinh tiêu độc khử trùng những nơi nguy cơ cao như khu chăn nuôi tập trung, chợ buôn bán động vật, sản phẩm động vật, cơ sở giết mổ, sơ chế sản phẩm của lợn trên địa bàn để hạn chế mầm bệnh ngoài môi trường.

Phòng Kinh tế phối hợp với Trạm Thú y, các ngành chức năng của huyện tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống bệnh LMLM trên đàn gia súc của các xã, thị trấn. Trạm Thú y phối hợp với Phòng Kinh tế, UBND xã Vạn Điểm tổ chức tiêu hủy toàn bộ số lợn có triệu trứng điển hình bệnh LMLM theo đúng quy định, triển khai những giải pháp phòng, chống dịch LMLM tại xã Vạn Điểm để đảm bảo dập dịch nhanh gọn, không để dịch lây lan. Phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch LMLM trên đàn gia súc.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t