Bảo đảm an toàn công trình xây dựng cơ bản đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn (17:13 14/10/2017)


HNP - Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 371/BQLNN&PTNT-PPP đôn đốc đơn vị trực thuộc và nhà thầu thi công phòng, chống mưa, lũ bảo vệ các công trình xây dựng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn.

Theo đó, để chủ động phòng, chống mưa, lũ cho các công trình đang thi công do Ban quản lý dự án làm chủ đầu tư theo dõi chặt chẽ diễn biến khí tượng thủy văn, mưa, lũ trên các sông để nắm bắt thông tin và có kế hoạch thi công hợp lý nhằm phòng tránh hoặc hạn chế tối đa thiệt hại, đồng thời chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Đối với các công trình trên sông, ven sông, giáp chân đê tạm dừng mọi hoạt động để đảm bảo an toàn; tuyệt đối không triển khai thi công các hạng mục công trình ngầm có hố móng sâu giáp chân đê nhằm giảm thiếu tối đa thiệt hại về tài sản và gây mất an toàn công trình do mưa, lũ gây ra.

Đồng thời, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các ẩn họa hoặc sự cố có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn công trình, an toàn đê điều trong phạm vi công trình; tạo thông thoáng dòng chảy trên kênh, mương đang thi công; vận hành hệ thống máy bơm tiêu thoát nước chống úng ngập; vận hành, điều tiết nước hồ phù hợp nhằm bảo đảm an toàn công trình hồ. Phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai quận, huyện, các Hạt Quản lý đê điều và Xí nghiệp Thủy lợi trên địa bàn triển khai phương án phòng chống thiên tai và bảo vệ công trình đã được lập để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình theo phương án “4 tại chỗ”.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, các đơn vị thuộc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội đôn đốc và giám sát đồng thời hướng dẫn các nhà thầu thực hiện các nội dung trên trong suốt thời gian mưa, lũ đáp ứng yêu cầu và an toàn công trình do phòng quản lý. Phân công các cán bộ phụ trách công trình phối hợp với các nhà thầu thi công trực 24/24 giờ tại công trường, thường xuyên, kiểm tra, đánh giá tình trạng chất lượng của các hạng mục công trình và thiết bị lắp đặt nhằm phát hiện kịp thời các điểm xung yếu, sự cố hư hỏng để chủ động khắc phục, sửa chữa ngay giờ đầu đảm bảo an toàn công trình và an toàn khi vận hành hệ thống thiết bị...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t