Tuổi trẻ Long Biên: Nhiều hoạt động sáng tạo và thiết thực trong Tháng thanh niên (19:49 15/03/2020)


HNP - Thiết thực hưởng ứng 89 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và góp phần chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid -19, tuổi trẻ quận Long Biên đã có nhiều hoạt động thiết thực với nhiều ý tưởng sáng tạo trong Tháng thanh niên năm 2020.  


Sáng 15/3, đoàn thanh niên phường Cự Khối đã ra mắt Câu lạc bộ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Mục đích cùng cộng đồng tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thành viên câu lạc bộ tiên phong thực hiện việc khai báo y tế và hỗ trợ người dân trên địa bàn thực hiện khai báo y tế trên trang web và phần mềm trong điện thoại thông minh, từng  bước cùng chính quyền kiểm soát dịch bệnh, hạn chế lây lan. Sau khi ra mắt, câu lạc bộ cũng đồng hành trong Ngày hội hiến máu nhân đạo phường Cự Khối với 163 đơn vị máu thu được, đạt tỷ lệ 228%.
 
 Đoàn viên thanh niên trang trí ghế tại Trường Tiểu học Việt Hưng
 
* Cùng ngày, với sự chủ động, nhiệt huyết, sáng tạo, tuổi trẻ phường Việt Hưng đã thực hiện công trình thanh niên “Ghế đá cho em” tại Trường Tiểu học Việt Hưng. Các đoàn viên thanh niên đã tỉ mỉ vẽ, sáng tạo, lựa chọn màu sắc, phối màu,... làm cho những chiếc ghế đá cũ trên sân trường trở nên đẹp, đầy màu sắc và ấn tượng. Mỗi chiếc ghế được trang trí theo một chủ đề riêng, từ thiên nhiên, cây cối, các loài vật ngộ nghĩnh gần gũi với lứa tuổi học sinh tiểu học. Không chỉ giúp trường đẹp hơn, các bạn thanh niên còn lồng ghép thêm những thông điệp qua những chiếc ghế như “Nói không với rác thải nhựa”, “Doraemon với an toàn giao thông”, “Em yêu thiên nhiên”,... 
 
Vẫn là ý tưởng bích họa, tuổi trẻ phường Ngọc Lâm đã vẽ các bức tranh cổ động, tuyên truyền lên hệ thống tường bao các trường học với mục đích xóa điểm chân rác, tạo môi trường mới văn minh, sạch đẹp. Tuổi trẻ phường Phúc Đồng cũng giới thiệu công trình "Con đường bích họa" do thanh niên phường vẽ trang trí sinh động trên đọan đường gần 1km. Những công trình này thực sự làm lan tỏa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân; tạo cảnh quan Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp; tạo không khí hứng khởi cho các em học sinh trước khi bước vào cổng trường. Công trình thanh niên này cũng là một hoạt động vô cùng có ích trong lúc cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
* Với phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội thủ đô, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tuổi trẻ phường Việt Hưng cũng khai trương mô hình thanh niên khởi nghiệp sáng tạo “Sữa chua trân châu Quảng Ninh” trong tháng thanh niên năm nay. Bằng nguồn vốn và những kinh nghiệm đã có, Phó Bí thư đoàn phường Việt Hưng cùng với một số bạn thanh niên trên địa bàn tổ chức kinh doanh mặt hàng trên, qua đó, đã hỗ trợ giải quyết việc làm, tạo thu nguồn thu nhập cho các bạn đoàn viên, thanh niên. Những năm qua, để hỗ trợ các bạn đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp, Đoàn phường đã thành lập Tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội và đứng ra tín chấp cho 19 bạn đoàn viên, thanh niên vay với tổng số tiền là 950 triệu đồng. Trong tháng thanh niên 2020, Đoàn phường đang hoàn thiện hồ sơ gửi Ngân hàng chính sách xã hội tiếp tục cho 6 đoàn viên thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế.
 

Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19
 
Cũng trong tháng thanh niên, tích cực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bên cạnh các hoạt động như phát khẩu trang, tờ rơi tuyên truyền, nước rửa tay miễn phí, giải cứu dưa hấu, vệ sinh môi trường… Tuổi trẻ Long Biên cũng đang nghiên cứu các hình thức tuyên truyền mới và tranh thủ các ý tưởng sáng tạo từ các đoàn viên thanh niên trên địa bàn để cùng cả nước nói chung và quận Long Biên nói riêng phòng dịch hiệu quả.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t