Quận Long Biên tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy (10:20 15/03/2020)


HNP - Ngày 06/3, Quận ủy Long Biên ban hành Thông tri số 24-TT/QU về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019, của Bộ Chính trị (khóa XII) và Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 22/01/2020, của Thành ủy về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên yêu cầu cấp ủy, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc Quận tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, trực tiếp, toàn diện đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy theo địa bàn, lĩnh vực được phân công, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa thường xuyên, lâu dài. Huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia. Thường xuyên nắm tình hình, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống và kiểm soát ma túy. Đồng chí Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND các phường và Thủ trường các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Ban Thường vụ Quận ủy về công tác phòng, chống tội phạm và kiểm soát ma túy theo chức năng, nhiệm vụ được giao, không được để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn, đơn vị phụ trách.
 
UBND quận chỉ đạo Công an Quận, các phòng, ban đơn vị có liên quan và UBND phường: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức tự phòng ngừa trong cộng đồng. Đổi mới phương thức thực hiện phù hợp với từng địa bàn, đối tượng, tập trung vào nhóm đối tượng cá biệt, nguy cơ cao, thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên; người lao động tự do...

Triển khai các phong trào thi đua "Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng phường, tổ dân phố lành mạnh, không có tệ nạn ma túy. Định kỳ tiến hành sơ kết việc thực hiện.

Phát huy vai trò nòng cốt của các cơ quan chuyên trách, nhất là vai trò chủ trì của lực lượng Công an nhân dân trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Chủ động nắm bắt, dự báo tình hình, coi trọng công tác điều tra cơ bản, phân công, phân cấp quản lý và kiểm soát chặt chẽ địa bàn, không để trở thành địa bàn phức tạp về ma túy. Tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy. Tập trung triệt xóa các đường dây, ổ nhóm, đối tượng sản xuất, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, nhất là các đối tượng có phạm vi hoạt động liên quan đến nhiều tỉnh thành, các ổ nhóm gây bức xúc trong dư luận nhân dân; Đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử các vụ án về ma túy, triệt để thu hồi tài sản do phạm tội về ma túy mà có.

Tăng cường công tác quản Iý nhà nước, thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, nhất là các quán bar, karaoke, nhà nghỉ, nhà cho thuê, nơi tổ chức các sự kiện tập trung đông người,... không để các đối tượng lợi dụng để phạm tội. 

Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện tại cộng đồng; vận động cai nghiện tự nguyện, đẩy mạnh xã hội hóa công tác cai nghiện ma túy nhằm ngăn ngừa tội phạm và hạn chế phát sinh các loại tội phạm khác. Tổ chức các hoạt động dạy nghề, việc làm, hỗ trợ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Quản lý chặt chẽ các loại tiền chất, thuốc hướng thần, thuốc gây nghiện trong sản xuất, kinh doanh, không để tội phạm lợi dụng để sản xuất ma túy tổng hợp. Tuyệt đối không trồng cây có chứa chất ma túy.

Ban Tuyên giáo Quận ủy định hướng công tác tuyên truyền cho cơ sở, tăng tin bài tuyên truyền phòng, chống và kiểm soát ma túy trên cổng thông tin điện tử Quận và hệ thống đài truyền thanh phường; phổ biến nhân rộng các mô hình, phong trào tiêu biểu, cách làm hiệu quả.

UB MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Quận và cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về tầm quan trọng của công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước, Thành phố và Quận về phòng, chống và kiểm soát ma túy; tham gia tích cực phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống ma túy", “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". 

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t