Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết quận đã xây dựng phương án sắp xếp nhân sự cho các phường, bao gồm 139 công chức tại phường Ba Đình, 151 công chức tại phường Ngọc Hà và 152 công chức tại phường Giảng Võ… Các công tác rà soát, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu và số liệu ngân sách đang được quận tiến hành và dự kiến hoàn thành xong trước ngày 25/6 và sẽ bàn giao số liệu dự toán ngân sách về đơn vị hành chính mới trước ngày 30/6/2025.
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai mô hình chính quyền hai cấp, do đó, đồng chí yêu cầu các phường mới chủ động và linh hoạt trong công tác vận hành thử nghiệm, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành thành phố đưa ra hướng dẫn cụ thể về các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng, văn hóa để giúp địa phương triển khai thuận lợi, không gián đoạn công tác giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí Lê Hồng Sơn cũng mong muốn các phường mới ở Ba Đình sẽ trở thành hình mẫu trong việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã của Thủ đô.
Tại buổi làm việc, Tổ công tác số 1 đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và sẽ tổng hợp báo cáo UBND Thành phố để giải quyết.
Thực hiện: Minh Thu - Minh Quốc