Giao lưu trực tuyến “Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt” (05:03 22/12/2017)


HNP - Chiều 21/12, Báo Hà Nội mới phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt”. 

Quang cảnh buổi giao lưu


Tham dự buổi giao lưu là10 đại biểu khách mời - những tấm gương người tốt, việc tốt đã được giới thiệu trên Báo Hà Nội mới trong năm 2017. Những tấm gương này đã có những hành động, việc làm thiết thực vì cộng đồng. Đó là bà Trần Thị Cỏn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ B93, Đội trưởng Đội hoạt động xã hội tình nguyện phường Văn Miếu, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội chuyên giúp những người nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng sau cai. Bà Trần Thị Cỏn chia sẻ, hơn 16 năm đi từng nhà, vận động từng người, bà gặp rất nhiều khó khăn. Song bằng sự nhiệt tình và tâm huyết, nhiều đối tượng được bà giúp đỡ đã chiến thắng bản thân, hoàn lương, tìm được việc làm và vươn lên làm lại cuộc đời. Có những người đã cai được ma túy, lập gia đình, làm ăn kinh tế thành công, cuộc sống ổn định vững vàng.

 

Hoặc tấm gương Nguyễn Thị Ngọc Chang, người sáng lập nhóm “Linh Đàm xanh” vào chủ nhật hàng tuần tham gia dọn vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp khu đô thị Linh Đàm. Một tấm gương khác là ông Văn Đình Tiến, hơn 70 tuổi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ làng lính đa canh, xã Trung Tú, Ứng Hòa, Hà Nội, đã đi đầu trong phong trào sản xuất đa canh ở địa phương…

 

Chị Lê Thị Bích Trang, công chức Văn hóa xã hội phường Thạch Bàn, quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã dành tâm huyết đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lao động - Thương binh và xã hội. Chị Trang đã đề xuất gộp hai thủ tục hành chính là “Cấp giấy xác nhận khuyết tật” và “Giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng đối với người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng” thành thủ tục hành chính với tên gọi: “Cấp giấy xác nhận khuyết tật và giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng đối với người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng”. Giải pháp của chị Lê Thị Bích Trang đã đạt giải Nhất cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính” do thành phố Hà Nội tổ chức…

 

Tại cuộc giao lưu trực tuyến, nhiều câu hỏi của bạn đọc đã được các khách mời trả lời, chia sẻ những câu chuyện, việc làm ý nghĩa, mang lại hiệu quả, có nhiều sáng kiến trong cải cách hành chính. Mỗi người một công việc, một hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu trung họ đều giống nhau ở sự cần mẫn vì cộng đồng, vì xã hội, xứng đáng là những “bông hoa” giữa đời thường cần được tôn vinh. Đồng thời, giúp lan tỏa, nhân lên những nghĩa cử, hành động đẹp trong xã hội, để cái đẹp, cái tốt thực sự là dòng chảy chủ đạo trong cuộc sống, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t